Cá nhân hóa website là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng và mang đến nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị. Bài viết dưới đây, Tên Miền VN sẽ lí giải cho bạn biết vì sao cần cá nhân hóa website và những cách thức thực hiện điều này sao cho đơn giản nhất. 

Cá nhân hóa website mang lại những lợi ích gì?

Ở cấp độ cao nhất, cá nhân hóa website giúp các nhà tiếp thị tiếp cận khách truy cập trang web của họ trực tuyến theo cách cá nhân và phù hợp, giúp các nhà tiếp thị đạt được mục tiêu của họ nhanh hơn. Nhưng đi một bước xa hơn, cá nhân hóa website giúp các nhà tiếp thị theo bảy cách.

Cá nhân hóa website mang lại những lợi ích gì?

Cá nhân hóa website mang lại những lợi ích gì?

Thúc đẩy mức độ tương tác với thương hiệu: Bạn có thể sử dụng cá nhân hóa website để củng cố cách khách truy cập cảm nhận thương hiệu của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Ví dụ: bạn có thể sử dụng những gì bạn biết về một cá nhân (thu thập được từ tương tác của họ với trang web của bạn) để điều chỉnh thông điệp bạn gửi trên các kênh khác và tạo nội dung gây tiếng vang với khán giả, giúp hoạt động tiếp thị của bạn trở nên cá nhân và hiệu quả hơn.

Hiểu khách truy cập: cá nhân hóa website giúp các nhà tiếp thị hiểu các khía cạnh kinh doanh và hành vi, nhân khẩu học và dữ liệu  đại diện cho đối tượng  của họ và  có khả năng dẫn đến chuyển đổi.

Chuyển đổi khách truy cập: Nhiều hoạt động tiếp thị hướng khách truy cập đến trang web của bạn, nhưng phần lớn  khách truy cập  ẩn danh khi  đến và ẩn danh sau khi khởi hành… cá nhân hóa website giúp các nhà tiếp thị theo dõi nhân khẩu học, hành vi và tính cách cũng như nhắm mục tiêu và chuyển đổi khách hàng tiềm năng khi họ đến  trang web của bạn.

Bồi dưỡng và Tương tác: Mặc dù bạn có thể quen với việc nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng qua email, nhưng cá nhân hóa website giúp tăng cường các cuộc trò chuyện với khách hàng qua email thông qua các đề nghị được nhắm mục tiêu, tính liên tục của nội dung và lời kêu gọi hành động. Bằng cách đó, bạn có thể phát triển từng mối quan hệ trên web. Cá nhân hóa biến trang web của bạn  thành một trong những công cụ đa kênh, thúc đẩy khách hàng của bạn  thông qua hành trình  mua hàng của chính bạn.

Cá nhân hóa website mang lại những lợi ích gì?

Cá nhân hóa website mang lại những lợi ích gì?

Bán hàng: Hiểu  phân khúc khách hàng của bạn và các loại ưu đãi, thông điệp và nội dung thúc đẩy họ là  lợi ích to lớn của việc cá nhân hóa website. Nếu bạn đã có khách hàng  mua, bạn có thể bán thêm cho họ  bằng cách biến họ thành khách hàng hiện tại và phân khúc họ để cung cấp các dịch vụ sản phẩm bổ sung dựa trên các lần mua trước đó.

Tối ưu hóa các chiến dịch của bạn: Khi thực hiện cá nhân hóa website, bạn có thể thu thập thông tin có giá trị từ khách truy cập về họ là ai và những ưu đãi, thông điệp và nội dung nào gây được tiếng vang cho họ. Những bài học này có thể được chia sẻ trên các chương trình và chiến dịch đa kênh  của bạn, giúp chúng  hiệu quả hơn về cả mức độ tương tác của khách truy cập và chi phí tổng thể.

Tăng doanh số bán hàng: Phát triển và cung cấp thông tin dựa trên việc ai sẽ làm gì, khi hiểu rõ hơn về khách hàng trực tuyến, người mua, khách hàng tiềm năng và người ra quyết định, đồng thời đưa ra các ưu đãi phù hợp nhất. Bằng cách đó, bạn  sẽ cải thiện khả năng tăng doanh số bán hàng của mình.

7 cách cá nhân hóa website bạn nên biết

7 cách cá nhân hóa website bạn nên biết

7 cách cá nhân hóa website bạn nên biết

Thay đổi giao diện trang web của bạn theo thời gian 

 Bạn có thể làm cho trang web của mình thân thiện hơn với khách hàng bằng cách tùy chỉnh giao diện dựa trên các sự kiện  liên quan đến khách hàng. Một số gợi ý để thay đổi giao diện trang web, chẳng hạn như: 

  •  Căn cứ vào các ngày lễ lớn: Tết, Trung thu, Halloween, Giáng sinh … 
  •  Sau sự kiện:  trận bóng, sinh nhật công ty, ra mắt bộ sưu tập … 
  •  Theo chủ đề: Thực đơn đề xuất, sản phẩm mới …

Nhìn chung, tùy theo đặc thù của công ty, đơn vị kinh doanh mà bạn có thể thay đổi hình ảnh, banner… thật ấn tượng. Vì vậy, khách hàng của bạn sẽ luôn cảm thấy tươi mới và hạnh phúc khi họ truy cập vào trang web của bạn.

Cá nhân hóa website với giao diện trang web phù hợp 

Tương tự như việc thay đổi giao diện trang web để tạo ra một cái gì đó mới, việc lựa chọn giao diện phù hợp với  đối tượng mục tiêu  cũng mang lại  hiệu quả to lớn cho chủ thể.

Xác định các nhóm mục tiêu chính cho công ty của bạn. Tìm hiểu hành vi, sở thích và thói quen của họ. Sau đó, tạo  một giao diện trang web với các yếu tố phù hợp với  đối tượng mục tiêu của bạn. Các yếu tố như hình ảnh, màu sắc chủ đạo, vị trí và cách trưng bày sản phẩm, phông chữ,… là những phương pháp được sử dụng khi áp dụng phương pháp này. Hoặc, cách dễ nhất là  chọn chủ đề và mẫu phù hợp cho nội dung web của bạn.

Sở hữu ngay tên miền id.vn để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tên miền .id.vn là Tên miền thương hiệu cá nhân. Tên miền id vn dành riêng cho cá nhân là công dân của nước Việt Nam để đăng ký khi sử dụng hình ảnh sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường không gian mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang hướng tới mục tiêu có thể phủ cập tên miền cá nhân đến toàn dân, để đưa cư dân lên trên không gian mạng an toàn và hiện đại hơn.

Từ đó mỗi người dân Việt Nam đều có thể sử hữu một tin miền cá nhân dưới dạng tên họ của mình. hoặc mở rộng ra là tên họ và ngày sinh nếu muốn.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .id.vn hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

TÊN MIỀN .ID.VN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Cá nhân hóa website với giao diện trang web phù hợp 

Cá nhân hóa website với giao diện trang web phù hợp

Đề xuất sản phẩm / nội dung liên quan 

 Khi bạn xem  thông tin hoặc sản phẩm, hầu hết các trang web đều tự động đề xuất sản phẩm hoặc nội dung liên quan đến nội dung bạn vừa đọc / tìm kiếm. 

 Tính năng này  giúp khách hàng tiếp cận  nhiều sản phẩm hơn và tăng lượng tiêu thụ lên khoảng 30%. Hiệu ứng này đặc biệt đáng chú ý trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Alibaba, Shopee, Tiki và Sendo.

Sử dụng quảng cáo động 

 Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống: bạn bắt gặp một quảng cáo trên Bảng tin Facebook về một sản phẩm mà bạn đã xem hoặc đã truy cập vào một trang web nào đó gần đây? Đây là những quảng cáo động. 

 Phương pháp này giúp khách hàng của bạn không “quên” sản phẩm quá nhanh sau khi  tìm kiếm. Nếu nội dung quảng cáo của bạn tốt, nó sẽ  tăng chuyển đổi và khách hàng sẽ quyết tâm  mua sản phẩm của bạn.

Khuyến khích khách hàng để lại thông tin cá nhân 

Một trong những yếu tố  quan trọng nhất để cải thiện trải nghiệm khách hàng là xây dựng mối quan hệ (cũng có thể hiểu là thu thập dữ liệu khách hàng và phục vụ khách hàng). Áp dụng một số hoạt động khuyến khích khách hàng để lại thông tin. 

Khuyến khích khách hàng để lại thông tin cá nhân 

Khuyến khích khách hàng để lại thông tin cá nhân

Ví dụ: e-mail, số điện thoại … tùy chọn. Họ cũng có thể thu thập  thông tin chi tiết hơn, chẳng hạn như B. Sở thích, mối quan tâm, hành vi … Tất nhiên bạn nên làm điều này một cách cẩn thận.

Cá nhân hóa website bằng vị trí địa lý 

 Việc hiển thị quảng cáo cho khách hàng trong khu vực của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định hành vi mua sắm của họ. 

 Hiện tại, tất cả các thiết bị di động thông minh đều được tích hợp GPS, có thể hiển thị vị trí gần  chính xác của thiết bị và người dùng. Đây là điều kiện tốt để các chiến dịch quảng cáo phát huy tối đa hiệu quả thông qua vị trí chính xác.

Phân nhóm sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng

Bạn có thể kinh doanh khá nhiều sản phẩm trên website, đôi khi điều đó khiến khách hàng mất nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm. Như vậy, tại sao bạn không phân chia sản phẩm của mình theo từng nhóm, càng chi tiết, dễ hiểu, dễ tìm kiếm hơn? 

Bạn có thể phân chia theo nhóm nhu cầu, giá cả, chất liệu, thương hiệu… Nhưng hãy luôn nhớ cách phân chia đó phải được xây dựng trên hành vi, thói quen của khách hàng. 

Phân nhóm sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng

Phân nhóm sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng

Những cải tiến nhỏ giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên website. Đó chính là bí quyết tăng hiệu quả chuyển đổi và tăng doanh thu vô cùng hiệu quả! Bạn hãy thử ngay nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cá nhân hóa website”

Cách xây dựng cá nhân hóa trên website Trải nghiệm khách hàng trên website
Cá nhân hóa trong thương mại điện tử Website tạo ra sự trải nghiệm khách hàng như thế nào
Ví dụ về cá nhân hóa Vi sao cá nhân hóa lại là yếu tố quan trọng đem lại ưu thế cạnh tranh trong thương mại điện tử
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng Ý tưởng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bài viết liên quan

15 kinh nghiệm thuê thiết kế website cá nhân tránh bị lừa

Tổng hợp 6 cách kiếm tiền từ website cá nhân hiệu quả

Thiết kế trang web cá nhân 2022 tốt thì gồm những thành phần nào?

Tổng hợp [19+] mẫu trang web cá nhân đẹp tuyệt vời