Bạn đã từng nghe đến tên miền io.vn  hay chưa? Đây là một tên miền khá mới và không quá phổ biến, với những người không tìm hiểu về tên miền công nghệ. Cùng Tên Miền VN tìm hiểu về nó và 5 lý do mà bạn nên sử dụng tên miền này nhé!

Tên miền io.vn  là gì? 

Tên miền io đầu tiên được đăng ký nhằm phục vụ cho mục đích ngoài định hướng địa lý. Năm 1998, Levi Strauss chính là nhà sáng lập ra công ty Levi Strauss & Co với thương hiệu Levi’s – thời trang nổi tiếng đã sử dụng tên miền .io đầu tiên. 

Tên miền io.vn  là gì?

Tên miền io.vn  là gì?

Tên miền io.vn là viết tắt cho Input/Output (Nghĩa là đầu vào/đầu ra), .io Dần trở thành tên miền phổ biến dành cho các doanh nghiệp đang có định hướng khởi nghiệp hoặc những kỹ sư, chuyên viên theo ngành lập trình. Tùy xuất thân là tên miền Quốc gia dành riêng cho lãnh thổ Ấn Độ Dương nhưng tên miền .oi ngày càng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là Việt Nam, dưới dạng tên miền oi.vn. 

5 lý do mà bạn nên sử dụng tên miền io.vn 

Có thể nói đây là một trong những tên miền đang cực hot trong thời gian gần đây bởi số lượng người dùng tăng lên đáng kể. Vậy những lý do nào khiến cho tên miền này trở nên được nhiều người ưa chuộng đến thế?

Để trả lời cho câu hỏi trên Long Vân xin giới thiệu với các bạn một số ưu điểm của tên miền .io khiến cho nó ngày càng được ưa chuộng.

Tên miền io.vn có tính có sẵn cao 

Thông thường các tên miền dạng.com, .vn, .net, .org  đã được quá nhiều người sử dụng và khiến cho cho bí ý tưởng khi muốn sáng tạo ra một tên miền theo chủ nghĩa cá nhân. Trong khi đó tên miền io.vn  còn khá mới phải ít người khai thác. 

Chính vì thế mà tính có sẵn của nó rất cao và bạn thoải mái lựa chọn một tên miền ưng ý mà không sợ đụng hàng hay đã có người mua. 

Tên miền io.vn có tính có sẵn cao 

Tên miền io.vn có tính có sẵn cao

Tính độc đáo của Tên miền oi.vn

Có thể thấy các Tên miền io.vn  tương đối độc đáo nếu như bạn muốn sử dụng để làm địa chỉ website của mình. Nhiều khách hàng còn cảm thấy tên miền này thực sự mới mẻ và gây chú ý với họ ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Vì vậy lý do gì mà bạn không sử dụng tên miền này để khiến cho khách hàng nhớ tới mình nhiều hơn ?

Kích thước ngắn của tên miền oi.vn

Khác với các tên miền công nghệ khác, Tên miền io.vn  có kích thước khá ngắn, chỉ 2 ký tự. Vì vậy mà nó vừa dễ ghi, vừa dễ nhớ mà lại còn sáng tạo được theo nhiều phong cách khác nhau. 

Chi phí sở hữu tên miền .io rẻ 

Chi phí mua tên miền io.vn  được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với mua các tên miền khác, ví dụ như tên miền .com. Xét về lâu dài thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá nhiều, nhất là khi có thể sử dụng những gói đặc biệt của các đại lý tên miền Tenten,…

Chi phí sở hữu tên miền .io rẻ 

Chi phí sở hữu tên miền .io rẻ

Khiến cho trang web trở nên nổi bật hơn với tên miền oi.vn

Việc lựa chọn tên miền sẽ là cách giúp bạn có thể gây được ấn tượng với khách hàng nhiều hơn. Và một tên miền dễ nhớ chính là cách giúp cho trang web có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn, giúp cho họ ghi nhớ lâu hơn. 

Google tương đối coi trọng tên miền io.vn 

Tuy việc sử dụng tên miền io.vn  không ảnh hưởng quá nhiều đến thứ hạng SEO. Nhưng nó vẫn được Google đánh giá là tên miền chuẩn và có tính ứng dụng cao. Chính vì thế mà khi sử dụng tên miền tên miền oi vn, kết quả hiển thị sẽ tương đối cao so với những tên miền công nghệ khác 

Tên miền io.vn  có an toàn không?

Thông thường các tên miền đều cần có quy tắc và giới hạn bảo mật nhất định để được xác thực với người đăng ký vào Google. Tên miền io.vn cũng không ngoại lệ. Nó được xác định an toàn khi đáp ứng những quy định sau: 

Quy định về đăng ký tên miền  

Theo quy định về đăng ký tên miền, Các trang web sử dụng tên miền io.vn  không được dùng cho mục đích khiêu dâm hoặc vi phạm pháp luật ở bất cứ quốc gia nào. Nếu như vi phạm và những điều này thì cơ quan chức năng sẽ hủy kích hoạt tên miền ngay lập tức.

Mua tên miền io.vn  của nhà đăng ký đáng tin cậy

Cân nhắc xem tên miền io.vn có được cung cấp bởi các nhà đăng ký đáng tin cậy hay không ? Nếu như một trang web không đủ độ tin cậy thì bạn đừng nên mua tên miền, bởi rất có thể nó sẽ bị thu hồi hoặc xảy ra các vấn đề không đáng có.  

Mua tên miền io.vn  của nhà đăng ký đáng tin cậy

Mua tên miền io.vn  của nhà đăng ký đáng tin cậy

Đối tượng nào nên sử dụng tên miền io.vn ?

Tên miền io.vn  nói riêng và tên miền công nghệ nói chung, thường thích hợp với một số đối tượng nhất định, cụ thể như:

  • Các đơn vị, tổ chức có hoạt động kinh doanh hoặc thiết kế liên quan đến lĩnh vực lập trình, công nghệ 
  • Cá nhân có nhiều hoạt động độc lập trong việc lập trình hoặc startup 
  • Cách các đơn vị cá nhân liên quan đến thị trường Ấn Độ Dương và muốn kết nối với các khách hàng trong khu vực này.

Vai trò của tên miền io.vn trong lĩnh vực công nghệ ?

Có thể nhận thấy tên miền io.vn  được nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng, nhất là đối với các doanh nghiệp đang khởi nghiệp. Những doanh nghiệp này mùa thu hút khách hàng nhiều nhất có thể,  vì thế mà họ đã quyết định tìm đến tên miền dễ nhớ hơn trong website.

Ngoài ra tên miền io.vn , trở nên phổ biến hơn, nhất là khi được Google công nhận. Bạn có thể thử sử dụng nó cho trang web của mình nhé!

Vai trò của tên miền io.vn  trong lĩnh vực công nghệ ?

Vai trò của tên miền io.vn  trong lĩnh vực công nghệ ?

Nhận thấy vai trò quan trọng của tên miền io.vn , hi vọng bạn có thể lựa chọn nó cho các mục đích phù hợp và đảm bảo trang web của mình tiếp cận được tới nhiều người dùng. Chúc bạn thành công!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền io.vn”

Tên miền io GoDaddy
Tên miền io ở đầu Io là gì
Tên miền io là gì Tên miền free
Đăng ký tên miền IO .Io wiki

Bài viết liên quan

Tên miền id.vn là gi?  Lợi ích khi sử dụng tên miền id.vn

Giải mã Tên miền ai.vn – tên miền hot nhất năm 2022