Ngành du lịch là một trong những ngành có tính cạnh tranh cao, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh online. Lựa chọn tên miền vn ngành du lịch là một quyết định lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch. Làm thế nào để lên ý tưởng  tên miền vn ngành du lịch cho độc đáo và hiệu quả?

Sau đây là giới thiệu một số gợi ý về 5 mẹo lựa chọn tên miền tốt nhất và các ví dụ thực tế cho doanh nghiệp trong ngành du lịch, mời bạn đọc cùng theo dõi! 

ngành du lịch

Bí quyết chọn tên miền vn ngành du lịch hay và ý nghĩa

Sự cần thiết của việc lựa chọn tên miền vn cho ngành du lịch 

Sau gần hai năm đóng băng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 du lịch Việt Nam đã có những khởi sắc với các chính sách mở cửa của Chính phủ. Trong quý I năm 2022, lượng khách quốc tế tại nước ta đã đạt đến con số 41,7 nghìn lượt người tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.

Những con số trên cho thấy ngành du lịch trong nước đang không ngừng phát triển. Một điều đặc biệt đó chính là khi dịch bệnh có nguy cơ bùng phát lại thì ngành du lịch trong nước sẽ càng phát triển hơn. Bởi vì lý do các đường bay quốc tế có thể bị trì hoãn và ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa và giãn cách. 

Nắm bắt trước tình hình đó, việc đánh mạnh vào thị trường du lịch trong nước là một sự lựa chọn đầu tư khôn ngoan. 

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần khôn ngoan đăng ký các tên miền vn để thu hút khách du lịch trong nước và quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. 

Vậy làm thế nào để lựa chọn một tên miền hay và ý nghĩa cho ngành du lịch? Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm.

Bí quyết lựa chọn tên miền vn ngành du lịch 

Chọn tên miền là quyết định lớn trong kinh doanh. URL của bạn là điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi nghiên cứu về các gói dịch vụ trực tuyến. 

Làm thế nào để tên miền truyền tải được tên và dịch vụ kinh doanh của bạn. Sau đây là 5 bí quyết mà bạn cần ghi nhớ để lựa chọn tên miền đẹp. 

#1. Không nhất thiết phải lựa chọn tên miền .com 

ngành du lịch

Ngành du lịch không nhất thiết phải lựa chọn tên miền .com

Nhiều người cho rằng tên miền .com là một tên miền cao cấp trên toàn thế giới. Nếu doanh nghiệp sở hữu tên miền này sẽ có độ uy tín cao trên thị trường. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn không sở hữu tên miền .com. 

Bạn cũng không cần phải đổi tên doanh nghiệp hoặc chọn một tên miền khác. Đuôi tên miền không phải là một yếu tố quyết định quan trọng để mang lại kết quả kinh doanh tốt. 

Thậm chí, trên thực tế các doanh nghiệp nổi tiếng lựa chọn những tên miền sáng tạo vẫn nắm bắt được lượng truy cập và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

#2. Giữ cho tên miền chứa từ khóa thuộc ngành du lịch 

Ngành du lịch có tính cạnh tranh cực cao và những khách đi du lịch trong tương lai thường có xu hướng tham khảo thông tin qua các kênh trực tuyến. Hãy lựa chọn một tên miền liên quan đến du lịch thay vì lựa chọn một tên miền bất kỳ. 

Tên miền liên quan đến du lịch sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật giữa các trang web trực tuyến. Tên miền nổi bật ngay lập tức truyền tải thông điệp và giới thiệu dịch vụ của bạn đến khách du lịch. 

#3. Tạo ấn tượng dựa trên những tên miền phụ 

Dịch vụ của bạn là yếu tố quan trọng để quảng bá và tên miền phải truyền đạt được điều đó. Bạn có thể tìm kiếm những phần mở rộng tên miền chẳng hạn như .guide, .flights hoặc .tours.

Bạn có thể sẽ thu hút được sự chú ý của những khách du lịch đang tìm kiếm dịch vụ cụ thể. Họ sẽ vui khi được làm việc với một trang web có chuyên môn cao và tư vấn nhiệt tình. 

#4. Tìm nguồn cảm hứng từ các công cụ trực tuyến 

Bạn có thể tìm được nguồn cảm hứng khi truy cập vào 2 website dưới đây: 

Tại đây bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng hay để đặt cho tên miền hay thương hiệu của mình trong ngành du lịch.

#5. Nên lựa chọn tên miền vn ngành du lịch ngắn gọn, dễ đọc, dễ phát âm 

Nên lựa chọn tên miền vn ngành du lịch ngắn gọn, dễ đọc, dễ phát âm

Nên lựa chọn tên miền vn ngành du lịch ngắn gọn, dễ đọc, dễ phát âm

Đừng cố gắng đưa hết thông tin của doanh nghiệp vào tên miền của bạn. Khi tất cả các từ được nối với nhau và không có dấu cách thì khó để người dùng hiểu được ý nghĩa của tên miền. 

Một giải pháp là lựa chọn một tên miền có phần mở rộng. 

Ví dụ: thay vì dùng tên miền www.kimberleywildernesstravel.com bạn có thể chọn tên miền www.kimberleytravel.vn Tên miền này vừa ngắn gọn lại vừa dễ đọc, dễ hiểu hơn. 

#6. Đăng ký nhiều hơn một tên miền để quảng bá thương hiệu 

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều dịch vụ, hãy đăng ký các tên miền khác nhau và dành riêng cho từng dịch vụ. Bạn có thể chạy các chương trình marketing để đạt được mục tiêu.

Ví dụ: Bạn có thể mua yourbusinesstravel.vn để dùng trong tiếp thị và quảng cáo chung cho doanh nghiệp. 

Đồng thời sẽ mua thêm tên miền www.yourbusiness.tours khi quảng cáo các chiến dịch tham quan. 

Kết luận 6 bí quyết chọn tên miền vn ngành du lịch 

Với những gợi ý và công cụ trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể tìm cách để lựa chọn cho mình một tên miền vn ngành du lịch ý nghĩa. Sau khi tìm được tên miền hay, URL của bạn sẽ cung cấp thông tin đến những khách hàng đang tìm kiếm. Khách du lịch sẽ rất vui nếu tìm thấy thông tin mà họ đang cần về kế hoạch du lịch của mình. 

Chính vì thế hãy đầu tư cho website cả về nội dung và hình thức, để giúp khách hàng dễ dàng quyết định lựa chọn bạn để sử dụng dịch vụ. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền vn ngành du lịch”

Tên miền du lịch hay

Bài viết liên quan

Chọn tên miền vn ngành F&B thế nào? 4 Điều cần biết

Top 5 Mẹo đặt tên miền vn ngành logistics hay nhất

12 cách chọn tên miền vn ngành dược đảm bảo siêu HOT

10 cách chọn tên miền vn ngành tài chính ngân hàng phổ biến nhất

10 cách chọn tên miền vn ngành giáo dục tuyệt vời nhất