Local host được ghép bởi 2 từ “local” (máy tính) và “host” là (máy chủ). Localhost là một thuật ngữ mô tả 1 cổng giao tiếp kết nối trực tiếp với máy chủ gốc, nói theo cách khác đây là thuật ngữ được sử dụng để diễn ra máy chủ chạy trên máy tính cá nhân. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ Localhost là gì nhé!

Localhost là gì? Chức năng chính của Localhost là gì?

Localhost là gì? Chức năng chính của Localhost là gì?

Localhost là gì?

Local host được ghép bởi 2 từ “local” (máy tính) và “host” là (máy chủ). Localhost là một thuật ngữ mô tả 1 cổng giao tiếp kết nối trực tiếp với máy chủ gốc, nói theo cách khác đây là thuật ngữ được sử dụng để diễn ra máy chủ chạy trên máy tính cá nhân. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ Localhost là gì nhé!

Localhost được sử dụng để truy cập vào các dịch vụ mạng đang hoạt động trên máy tính đó với một cổng mạng loopback. Bằng cách này, nó không sử dụng bất kỳ cổng mạng vật lý nào để thực hiện kết nối tới chính nó. Máy tính giờ đây hoạt động dưới dạng một hệ thống mạng ảo, chạy ngay bên trong chính nó.

Hiểu một cách đơn giản nhất, Local host đúng như một bản webserver bao gồm: PHP và PHPmyadmin, MySQL, Apache,… Khi bạn muốn sáng tạo một trang web riêng biệt, lấy kinh nghiệm thiết kế website nhưng bởi 1 lý do nào đó không cho phép bạn đặt sở hữu một trang web chính thức. Thì lúc này bạn cần đến một nơi chứa các ứng dụng web trên máy tính cá nhân. Và đây là lúc localhost – một chương trình máy chủ được chạy trên máy tính cá nhân của bạn cần phải phát huy công dụng, tự tin là nơi bạn lựa chọn để thỏa sức tạo ra các web của riêng mình do bàn tay mình tạo nên. 

Ứng dụng Localhost có vai trò cài đặt và thử nghiệm các website trên máy tính. Giúp cho việc thao tác cũng như xử lý dữ liệu nhanh chóng. Không mất quá nhiều công sức, thời gian và không lo mất kết nối như online hosting. Vì nó được đặt trên chính chiếc máy tính của bạn nên chỉ bạn mới có thể xem được trang web mà bạn cài đặt trên localhost mà người khác không thể xem được.

Chức năng của Localhost là gì?

Chức năng của Localhost là gì?

Chức năng của Localhost là gì?

Local host vô cùng hữu ích đối với những chuyên gia máy tính. Chúng có những ưu điểm đáng gờm khiến các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng đó là:

+ Kiểm tra phần mềm hay ứng dụng website: Local host được sử dụng rộng rãi trong giới lập trình viên. Khi hệ điều hành giả lập thành một server, khi loopback được kích hoạt hay khi họ tạo web app hay phần mềm kết nối mạng Internet. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tải phần mềm và kiểm tra các kỹ năng khi chúng hoạt động.

+ Kiểm tra tốc độ: Nếu như bạn là một nhà quản trị mạng, khách hàng cần phải đảm bảo mọi thiết bị và TCP/IP luôn ở trạng thái ổn định. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra kết nối bằng cách gửi ping đến local host. Nếu như sử dụng hệ điều hành Windows, bạn chỉ cần mở command prompt lên và gõ “ping localhost” hay “ping 127.0.0.1” Lúc này, kết quả sẽ cho biết hệ thống của bạn chạy có tốt không để có thể sửa chữa kịp thời, giảm thiểu nhiều sai sót không đáng có

+ Chặn site: Người dùng có thể sử dụng địa chỉ IP của một tên miền thành 127.0.0.1. Khi truy cập vào tên miền đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình không bị chuyển tới server gây hại, quấy nhiễu. Trình duyệt sẽ trả ngược lại server của bạn, phương pháp này có thể được sử dụng để chặn website nhất định.

Đó là loại thủ thuật mà bạn có thể dùng với loopback để chặn website mà người dùng không muốn truy cập. Loop back hữu dụng để chặn trình duyệt truy cập vào các site chứa virut. Bạn chỉ cần truy cập vào host file để chỉnh sửa thông tin bằng cách tìm địa chỉ IP liên quan tới tên miền.

Hosting tốc độ cao – Chất lượng tốt [ Tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO trị giá 359$ ]

Giá không thể tốt hơn: Chỉ từ 45K/tháng kèm nhiều ưu đãi chỉ có tại TENTEN.

Tặng miễn phí bộ plugin SEO hỗ trợ website ONTOP Goole:

+ Rank Math Pro – tối ưu SEO

+ WP rocket – Tăng tốc độ tải trang

+ Imagify – Nén dung lượng ảnh

Bảo mật 99,99%

Backup dữ liệu thường xuyên

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Localhost có mấy loại?

Localhost là gì - Localhost có mấy loại?

Localhost là gì – Localhost có mấy loại?

Như đã tìm hiểu bên trên, localhost là gì? Là một máy chủ web, được hoạt động tự do trên chính máy tính chứa wordpress của bạn. Bên trong localhost có rất nhiều ứng dụng khác nhau. Các ứng dụng này nói chính là ngôn ngữ lập trình để tạo lập website. Một số ứng dụng cơ bản có trong localhost như:

Apache: Là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay, không chỉ sử dụng dễ dàng, đơn giản mà chúng còn có các tính năng ưu việt hơn cả.

PHP: Là một phần mềm webserver có chức năng xử lý mã PHP, ngôn ngữ mà hầu hết các wordpress đều đang sử dụng.

MYSQL: đây là phần mềm lưu trữ và xử lý cơ sở dữ liệu. MySQL rất phổ biến và thông dụng, không chỉ trong IT code mà còn được sử dụng tại các lĩnh vực xử lý thông tin, xử lý dữ liệu, xử lý data.

PHPMyadmin: Phần mềm dành cho các quản trị web, để theo dõi và quản lý các cơ sở dữ liệu từ MySQL.

Các phần mềm tạo localhost thường gặp trên Windows

Đâu phải chỉ cần các ngôn ngữ lập trình mới có thể giúp localhost hoạt động, mà muốn chúng vận hành được bạn cần đến một số phần mềm tạo localhost. Nếu đã tìm hiểu, bạn có thể thấy một vài cái tên thường như: XAMPP, Wamp, Appserver được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn trao đổi, các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực tế, chúng là các phần mềm rất quan trọng, nói một cách đơn giản, localhost vận hành được là nhờ các phần mềm bên trên hỗ trợ. Mặc dù cả 3 phần mềm kể trên đều có chức năng và cách thức hoạt động như nhau, thế nhưng phần mềm XAMPP lại được đa số người dùng sử dụng hơn cả.

Lý do là bởi phần mềm này dễ sử dụng nhất, hoàn toàn miễn phí và đặc biệt, chúng chạy ổn định trên tất các hệ điều hành khác nhau, bao gồm: Windows, Mac OS hay Linux.

Lời kết

Trên đây là những thông tin xung quanh từ khóa Localhost là gì. Chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc chức năng, cách sử dụng cũng như phần mềm hỗ trợ người dùng sử dụng local host là gì. Hi vọng có thể giúp bạn có những tìm hiểu, trải nghiệm hữu ích nhất. Cảm ơn bạn đọc đã luôn quan tâm theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Localhost là gì”

Localhost 8080 là gì localhost:8080
Chạy web trên localhost Truy cập localhost từ Internet
Localhost 3000 là gì Xampp la gì
Web localhost Localhost download

Bài viết liên quan

Mục đích thiết kế website giới thiệu bản thân – bạn nên biết

Thiết kế trang web cá nhân 2022 tốt thì gồm những thành phần nào?