Một trong những dạng portfolio được ưa chuộng nhất hiện nay chính là những website cá nhân. Tuy nhiên, để thiết kế trang web cá nhân ấn tượng thì bạn cần có đầy đủ các thông tin gì? Cùng Tên Miền VN tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Website cá nhân là gì?

Trang web cá nhân là trang web thuộc sở hữu của một cá nhân đăng tải các thông tin như lý lịch, trình độ học vấn, khả năng và kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, nó có thể cung cấp thêm nội dung về quan điểm, phong cách cá nhân, … dưới dạng hình ảnh, văn bản, video, gif, …

Website cá nhân là gì?

Website cá nhân là gì?

thiết kế trang web cá nhân là việc xây dựng định dạng kỹ thuật số của riêng bạn trên internet để khi đi phỏng vấn thể hiện ngay tính chuyên nghiệp của ứng viên và giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về thái độ và tính cách của ứng viên.

Một trang web cá nhân hiệu quả nhất khi nó thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, đối tác và phản ánh chính xác tính cách cũng như quan điểm cá nhân của bạn.

Vì sao nên thiết kế trang web cá nhân?

Trang web cá nhân là nơi đăng tất cả thông tin về lý lịch, học vấn, kinh nghiệm, khả năng làm việc, ý kiến, phong cách cá nhân của một người, v.v. Thông tin được công bố trên trang web này có thể là hình ảnh, văn bản, video, GIF, …

Trang web cá nhân là “bộ mặt kỹ thuật số” của bạn trên Internet. Điều này mang lại cho các cá nhân một lợi thế lớn khi đi phỏng vấn, vì có một trang web thể hiện sự chuyên nghiệp của ứng viên và giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm về thái độ và tính cách của bạn.

Vì sao nên thiết kế trang web cá nhân?

Vì sao nên thiết kế trang web cá nhân?

Để trang web cá nhân của bạn hoạt động hiệu quả và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy đảm bảo rằng nó có các tính năng sau: thông tin cá nhân; sơ yếu lý lịch (kinh nghiệm làm việc) và blog.

Thiết kế trang web cá nhân cần các thành phần gì?

Giới thiệu về bản thân: Chứa một thông điệp giới thiệu bản thân ngắn gọn.

Portfolio: Nơi thể hiện năng lực và kỹ năng rõ ràng, chi tiết. Ví dụ như nhân viên thiết kế, phần này sẽ cập nhật tất cả các sản phẩm, dự án bạn đã tham gia… Nếu chưa có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch thay thế và tìm nhiều vị trí phù hợp để tuyển dụng.

Blog: Phần này có thể được thêm vào hoặc không, tùy thuộc vào những gì bạn làm. Đặc biệt khi ứng tuyển vào các lĩnh vực yêu cầu sử dụng kỹ năng viết thì đây là cách giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn

Sở hữu ngay tên miền id.vn để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tên miền .id.vn là Tên miền thương hiệu cá nhân. Tên miền id vn dành riêng cho cá nhân là công dân của nước Việt Nam để đăng ký khi sử dụng hình ảnh sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường không gian mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang hướng tới mục tiêu có thể phủ cập tên miền cá nhân đến toàn dân, để đưa cư dân lên trên không gian mạng an toàn và hiện đại hơn.

Từ đó mỗi người dân Việt Nam đều có thể sử hữu một tin miền cá nhân dưới dạng tên họ của mình. hoặc mở rộng ra là tên họ và ngày sinh nếu muốn.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .id.vn hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

TÊN MIỀN .ID.VN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

9 bước chuẩn bị trước khi thiết kế trang web cá nhân

9 bước chuẩn bị trước khi thiết kế trang web cá nhân

9 bước chuẩn bị trước khi thiết kế trang web cá nhân

Bước 1: Xác định mục đích rõ ràng khi thiết kế trang web cá nhân

Mỗi trang web sẽ có một mục đích khác nhau, vì vậy các nhà thiết kế trang web cũng “xử lý” chúng để phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Bạn muốn thiết kế trang web cá nhân để xây dựng thương hiệu cá nhân? Bạn có muốn xây dựng một trang web làm blog cá nhân của mình không? Hay bạn muốn tạo một kênh mua sắm trực tuyến cho cửa hàng của mình?

Có mục tiêu rõ ràng là tạo một trang web cá nhân miễn phí sẽ giúp mọi thứ trên trang web thực hiện đúng chức năng mà bạn dự định ban đầu.

Bước 2: Định hình đối tượng khi thiết kế trang web cá nhân

Bước tiếp theo bạn cần làm là hình dung đối tượng trang web của bạn là ai, ví dụ: nhà tuyển dụng, người mua hàng, đối tác, v.v.

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ dễ dàng phân tích hành vi và sở thích của họ để tìm cách hiển thị thông tin phù hợp để chọn tính năng, tùy chỉnh và thiết kế giao diện trong trường hợp của riêng bạn. 

Bước 2: Định hình đối tượng khi thiết kế trang web cá nhân

Bước 2: Định hình đối tượng khi thiết kế trang web cá nhân

Không chỉ về trải nghiệm và giao diện, việc xác định rõ đối tượng của bạn sẽ quyết định những từ bạn sử dụng khi thiết kế trang web cá nhân miễn phí của mình. Nếu đối tượng chủ yếu là bạn bè, hãy cân nhắc những cụm từ bình thường, vui nhộn; nhưng nếu là nhà tuyển dụng, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Bước 3: Chọn loại trang web cá nhân khi thiết kế trang web cá nhân

Blog: Đây là phương tiện hoàn hảo để bạn chia sẻ quan điểm, câu chuyện / kinh nghiệm cá nhân của mình trong một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể. Viết blog sẽ giúp làm nổi bật kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp (nói và viết) cũng như tư duy logic và cách kể chuyện của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Portfolio: Bạn có thể nghĩ rằng danh mục đầu tư chỉ dành cho quảng cáo, nhưng trên thực tế, nó là một công cụ rất hữu ích để trình bày tác phẩm của bạn hoặc thiết kế trang web cá nhân. Thông qua trang web portfolio, bạn có thể chia sẻ các dự án công việc trong quá khứ, các hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm cá nhân liên quan đến lĩnh vực mà khán giả quan tâm.

Bước 4: Chuẩn bị nội dung khi thiết kế trang web cá nhân

Landing page: Landing page là trang chủ mà khách truy cập nhìn thấy ngay lập tức khi họ truy cập trang web của bạn.

Bước 4: Chuẩn bị nội dung khi thiết kế trang web cá nhân

Bước 4: Chuẩn bị nội dung khi thiết kế trang web cá nhân

Giới thiệu bản thân: Tại đây, những điều bạn trình bày sẽ giúp phản ánh tính cách và con người của bạn. Ngoài giới thiệu tên tuổi, lĩnh vực đam mê, học vấn trước kia, bạn có thể thêm vào một vài sở thích hoặc “fun fact” của bản thân. Hãy đảm bảo rằng trang web này đủ hấp dẫn và khiến mọi người muốn tương tác với bạn. 

Hình ảnh: Điều cấm kỵ khi  thiết kế trang web của riêng bạn là chỉ sử dụng văn bản. Một trang web hoàn chỉnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa  chữ và  ảnh. Chúng  bổ sung cho nhau và làm cho nội dung được trình bày mang tính mô tả và trực quan hơn.  Bạn cũng cần bao gồm một phần của hình ảnh  để khách truy cập có thể dễ dàng nhận ra bạn là ai. 

Dự án nổi bật: Nếu bạn đang tạo một trang web cá nhân miễn phí để thể hiện thương hiệu cá nhân của mình, hãy xem xét đưa vào các dự án nổi bật. Thông qua các dự án này, nhà tuyển dụng biết được kỹ năng của bạn là gì và liệu những kỹ năng đó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ hay không.

Blog: Các bài đăng trên blog cá nhân sẽ thể hiện rõ ràng suy nghĩ và quan điểm của bạn về một vấn đề nào đó. Nhờ những bài blog như thế này, nhà tuyển dụng sẽ ở đâu đó hình dung ra bạn là người như thế nào. 

Thông tin liên lạc: Một lưu ý cần để tâm khi tự thiết kế website cho riêng mình chính là thông tin liên lạc. Sau khi đã nắm rõ về con người, tính cách của bạn, có thể người xem và thậm chí là nhà tuyển dụng sẽ muốn tìm hiểu sâu hơn thông qua một buổi gặp mặt trực tiếp hoặc một lời đề nghị làm việc qua email.

Bước 4: Chuẩn bị nội dung khi thiết kế trang web cá nhân

Bước 4: Chuẩn bị nội dung khi thiết kế trang web cá nhân

Bước 5: Tối ưu nội dung SEO khi thiết kế trang web cá nhân

Nội dung chất lượng là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google. Điều này đòi hỏi văn bản có chiều sâu và các chi tiết quan trọng. Nếu người đọc luôn ngạc nhiên trước lượng kiến ​​thức mới mà bạn mang lại, họ sẽ thấy rằng bạn là  người có góc nhìn mới mẻ, thích khám phá để đào sâu hơn mọi ngóc ngách của vấn đề.

Bước 6: tạo cảm hứng sáng tạo khi thiết kế trang web cá nhân

Trang web của bạn có thể kết hợp các màu sắc  yêu thích của bạn. Hoặc  chọn một phông chữ phong cách và thú vị mà bạn cho là phù hợp với từng yếu tố của trang web, chẳng hạn như tiêu đề, nội dung phần giới thiệu, thông tin cá nhân, v.v.

Bước 7: Thiết kế giao diện 

Hãy tưởng tượng  ai đó truy cập trang web của bạn giống như ai đó  bước vào không gian sống của bạn. Nếu những gì bạn thấy vô tổ chức và lộn xộn, nó sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào.

Bước 8: Thiết lập kỹ thuật

Tên miền (domain): Tên miền trên các trang web cá nhân miễn phí  dễ hiểu, dễ nhớ, ngắn gọn. Nếu may mắn, bạn sẽ có thể có được một miền dưới tên của chính mình. Nếu ai đó đã xác nhận quyền sở hữu, bạn có thể cần phải sáng tạo hơn một chút hoặc chọn một tiện ích mở rộng khác để thay thế.

Bước 8: Thiết lập kỹ thuật

Bước 8: Thiết lập kỹ thuật

Dịch vụ lưu trữ: Để trang web của bạn xuất hiện trên Internet, nó phải được lưu trữ bởi một công ty. Do đó, hãy tìm một kế hoạch lưu trữ phù hợp với ngân sách của bạn và dễ dàng mở rộng quy mô khi trang web của bạn thu hút lượng người xem lớn hơn. 

Bước 9: Chia sẻ website cá nhân của bạn

Hãy cho mọi người biết khi một trang web mới được phát hành. Chia sẻ rộng rãi trên  phương tiện truyền thông xã hội. Thêm vào about (tiểu sử) trên các nền tảng mạng xã hội. Thêm một liên kết trực tiếp đến chữ ký email của bạn. 

Bạn đã nỗ lực rất nhiều để thiết kế trang web của riêng mình, vì vậy đừng ngần ngại thể hiện nó với mọi người! Ngoài ra, bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình để thu hút thêm lượng truy cập.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Thiết kế trang web cá nhân”

Hướng dẫn thiết kế trang web miễn phí Website cá nhân
Cách tạo một trang web cá nhân miễn phí Mẫu trang web cá nhân đẹp
Những trang web cá nhân nổi tiếng Cách tạo website cá nhân miễn phí trên điện thoại
Website cá nhân la gì xây dựng 1 trang web giới thiệu cá nhân bằng html5, css3

Bài viết liên quan

Bộ sưu tập trang web cá nhân tốt nhất

[19+] mẫu trang web cá nhân đẹp tuyệt vời

Tổng hợp 6 cách kiếm tiền từ website cá nhân