Bạn đã từng nghe nói đến Tên miền id.vn hay chưa? Đây là mục tiêu mình cá nhân đã được trung tâm Internet Việt Nam cấp phép sử dụng. Cùng tìm hiểu xem tên miền id.vn là gì nhé!

Tên miền id.vn là gì? 

Theo Quy định của trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), trong Thông tư số 21/2021/TT-BTTTT Đã có quy định về mở rộng không gian phát triển tên miền chính và tên miền phụ quốc gia Việt Nam.

Tên miền id.vn là gì? 

Tên miền id.vn là gì?

Tên miền id.vn coi là Tên miền thương hiệu cá nhân. Tên miền id vn dành riêng cho cá nhân là công dân của nước Việt Nam để đăng ký khi sử dụng hình ảnh sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường không gian mạng.

Tên miền id.vn sử dụng bởi đối tượng nào ?

Đây là là tên miền cá nhân dành riêng cho những công dân Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam đăng ký để sử dụng giúp bảo vệ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của mình không bị đụng hàng hay sao chép. 

Như vậy theo quy định cụ thể của Thông tư số 21,  đối với chủ thể đăng ký tên miền id.vn cân nằm trong các đối tượng sau:

  • Độ tuổi từ 18 đến 23 sẽ được ưu tiên để có thể sử dụng tên miền id.vn
  • Đối tượng là các tổ chức hoặc doanh nghiệp mới thành lập
  •  Đối tượng là hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ 

Ra tất cả các cá nhân thuộc Công dân Việt Nam và có quốc tịch Việt Nam đều có thể đăng ký sở hữu Tên miền id.vn dạng cấp 2. 

Vì sao cần mở rộng Tên miền id.vn?

Mở rộng Tên miền id.vn bằng cách thêm ba đuôi tên miền cấp 2 như trên sẽ giúp tạo ra một không gian tên miền mới và phân biệt với các tên miền cũ. Đây cũng chính là những tên miền thương hiệu cá nhân sẽ thích hợp với xu hướng mới, phát triển công nghệ và đem lại nhiều lợi ích hơn.

Vì sao cần mở rộng Tên miền id.vn?

Vì sao cần mở rộng Tên miền id.vn?

Ngoài ra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang hướng tới mục tiêu có thể phủ cập tên miền cá nhân đến toàn dân, để đưa cư dân lên trên không gian mạng an toàn và hiện đại hơn. 

Từ đó mỗi người dân Việt Nam đều có thể sử hữu một tin miền cá nhân dưới dạng tên họ của mình. hoặc mở rộng ra là tên họ và ngày sinh nếu muốn.

Đăng ký Tên miền id.vn mang lại những lợi ích gì ?

Như đã giới thiệu, Tên miền id.vn Tính và tên miền cá nhân giúp bạn xây dựng thương hiệu độc lập và và độc nhất của mình. Hãy thử tưởng tượng nếu sở hữu một website chuyên nghiệp riêng thì bạn sẽ đặt tên miền là gì để có thể thoải mái xây dựng và phát triển tất cả các nội dung trên trang web mà khiến người xem luôn thích thú.

Điều này tương tự với các thẻ căn cước công dân giúp nhận dạng bạn và những công dân khác. Tên miền id.vn Cchính là thẻ định danh online trên môi trường mạng, để có thể phân biệt được các công dân với nhau, các thương hiệu cá nhân khác nhau.

Đăng ký Tên miền id.vn mang lại những lợi ích gì ?

Đăng ký Tên miền id.vn mang lại những lợi ích gì ?

Một môi trường mạng an toàn và độc lập sẽ cho phép bạn có thể gắn tên miền của mình với chính xác tên thật và tạo được một website riêng. Không chỉ thế trong nhiều trường hợp khi muốn giao dịch hoặc làm các thủ tục trên mạng hay muốn giới thiệu bản thân mình thì bạn có thể sử dụng Tên miền id.vn. 

Ngoài ra hỗ trợ đăng ký tên miền trên cũng rất đơn giản bởi nó đã được nhà nước cấp phép. Khi sử dụng bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi và giảm chi phí đáng kể để vừa mang lại lợi ích khi kinh doanh vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư. 

Nữa nhằm thay thế cho các dạng tên biến khác dễ bị bắt chước hoặc đã trùng lặp thì sử dụng Tên miền id.vn và sử dụng nó cho website của mình. Đây cũng là cách giúp tăng thương hiệu cá nhân và độ uy tín, nhất là khi bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ gì đó đang kinh doanh.

Tên miền id.vn đã kịp xu hướng công nghệ mới của thế giới Bưởi tên miền cá nhân không còn quá xa lạ với thị trường hiện nay. Việt Nam cũng chuẩn phát triển thương hiệu cá nhân qua dạng tên miền id.vn để hưởng ứng và vươn tầm quốc tế dễ dàng hơn.

Bài viết trên đây của Tên Miền VN hi vọng giúp bạn trả lời được câu hỏi Tên miền id.vn là gì, cũng như ai là người sử dụng loại tên miền này. Có thể thấy, Tên miền id.vn vô cùng tiện dụng, mang lại lợi ích rất lớn. Bạn hãy tham khảo nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tên miền id.vn”

Trỏ tên miền về Blogger Dns Security là gì
Quản lý tên miền la gì Cấu hình https trên IIS
Cách chọn URL cho blog
Quản trị Domain là gì

Bài viết liên quan

Giải mã Tên miền ai.vn – tên miền hot nhất năm 2022

Tên miền io.vn là gì? – 5 lý do nên sử dụng nó