Tên miền ai.vn xuất hiện như một hiện tượng được nhiều người quan tâm gần đây. Thực tế, nó không phải là một tên miền có thể sử dụng trong mọi lĩnh vực khác nhau hay khách hàng nào cũng có thể để triển khai được. Cùng Tên Miền VN tìm hiểu về nó nhé! 

Tên miền ai.vn là gì?

Nó còn được gọi là tên miền AI VN, khái niệm mới xuất hiện gần đây. Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu AI là gì nhé!

Tên miền ai.vn là gì?

Tên miền ai.vn là gì?

AI là từ đại diện cho những sáng tạo quan trọng và nổi bật nhất của con người. Chính là trí tuệ nhân tạo. Vì thế mà tên miền AI thường được chỉ cho các trang web về trí tuệ nhân tạo. Sản phẩm của AI  có mặt trong nhiều khía cạnh của cuộc sống đã giúp cho cho chúng ta có thể để nâng cao mức sống mỗi ngày.

Tên miền này có giá trị tương tự. Theo quy định trong Thông tư số 21/2021/TT-BTTTT, nó dùng để chỉ tên miền cấp 2 trong hệ thống các tên miền quốc gia tại Việt Nam.

Cụ thể nó dành riêng cho các đơn vị tổ chức hoặc cá nhân muốn đăng ký để sử dụng cho dịch vụ hoạt động, sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo. 

Vì sao tên miền ai.vn nên được phát triển ?

Mục đích của việc phát triển tên miền này hay các dạng tên miền tương tự, nhằm phát triển về kinh tế – xã hội và theo đuổi đến những mục tiêu lâu dài, cụ thể là chuyển đổi số 4.0. 

Các loại tên miền cấp 2 này sẽ tạo ra một không gian tên miền mới phù hợp hợp và phân biệt nhau, nhằm đẩy sự phát triển công nghệ ở Việt Nam. Hơn nữa, sự khác biệt về ý nghĩa của tên miền dạng ai.vn mang ý nghĩa phổ cập toàn dân và thuận tiện cho người sử dụng.

Vì sao tên miền ai.vn  nên được phát triển ?

Vì sao tên miền ai.vn  nên được phát triển ?

Tên miền ai.vn dành cho đối tượng nào đăng ký ?

Trong quy định của thông tư, không có giới hạn hay yêu cầu nào được coi là bắt buộc để xác định người có thể đăng ký Tên miền ai.vn. Bất cứ cá nhân hay tổ chức nào khi có nhu cầu đều có thể đăng ký để sở hữu loại tên miền này. 

Ngoài ra trong thông tư 21 của nêu ngắn gọn rằng tên miền này sẽ dùng cho các đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân sử dụng trang web liên quan đến dịch vụ và sản phẩm trí tuệ nhân tạo. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu như bạn nằm trong số đó thì nên lựa chọn Tên miền ai.vn chọn để đăng ký.

Lợi ích khi đăng ký tên miền ai.vn 

Rất nhiều lợi ích khi đăng ký tên miền ai.vn, khái quát theo 5 điểm cộng sau:

Tên miền ai.vn được cung cấp tại Việt Nam 

Tên miền này đã được cung cấp chính thức tại Việt Nam và cấp phép. Vì vậy với những tổ chức và cá nhân đang cung cấp dịch vụ, sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo thì được khuyến khích đăng ký tên miền này.

Với dạng tên miền ai.vn, hầu hết người nhìn sẽ hiểu ngay đây là các website liên quan đến trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực tương tự.  

Tên miền ai.vn được cung cấp tại Việt Nam 

Tên miền ai.vn được cung cấp tại Việt Nam

Hơn nữa nếu như không đăng ký tên miền này thì có thể trang web của bạn sẽ không được được khách truy cập đánh giá cao và và cân nhắc về sự chuyên nghiệp. 

Tên miền ai.vn cho phép bạn có nhiều sự lựa chọn 

Vì mới được cấp phép nên tên miền dạng ai.vn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Người dùng không cần lo lắng khi phải lựa chọn một tên miền nào mà đã có nhiều người khác đăng ký sử dụng trước đó, điều thường xảy ra đối với các tên miền dạng .vn hoặc .com. 

Tên miền ai.vn rút ngắn URL hiệu quả 

Tên miền dạng ai.vn có thể rút ngắn URL, giúp cho tối ưu SEO tốt hơn. Không chỉ thế nó còn đang mang lại hiệu quả cho nhiều chiến dịch quảng cáo. 

Tên miền ai.vn dễ nhớ hơn 

Như đã chia sẻ, tên miền dạng ai.vn giúp URL ngắn đi, và người sử dụng dễ để nhớ website của bạn. Đây là một trong những yếu tố mang tính quyết định website luôn giữ chân được khách hàng, đồng thời duy trì hiệu quả kinh doanh. 

Tên miền ai.vn giá phải chăng 

Các tên miền dạng ai.vn có mục đích phát triển kinh tế lâu dài, vì thế nó sẽ có giá rẻ phải chăng để có thể thu hút nhiều người sử dụng hơn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể sử dụng lại tên miền này nhé!

Tên miền ai.vn giá phải chăng 

Tên miền ai.vn giá phải chăng

Có thể thấy được, tên miền dạng ai.vn ra đời là sự phát triển của nền kinh tế chuyển đổi số. Nó không đơn giản như những loại tên miền NFT thông thường, mà sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc kinh doanh sản phẩm trí tuệ nhân tạo. Hãy cân nhắc việc sử dụng chúng nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tên miền ai.vn”

Tên miền website Tên miền giá rẻ
Tra tên miền Tên miền la gì
Tên miền free Cách đăng ký tên miền miễn phí
Tra cứu tên miền VNNIC

Bài viết liên quan

Tên miền io.vn là gì? – 5 lý do nên sử dụng nó

Tên miền id.vn là gi?  Lợi ích khi sử dụng tên miền id.vn