Trong thời đại kỹ thuật số, những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới đều có thể sử dụng các công cụ truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì vậy, để xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân cụ thể, chúng ta cần thiết lập một lộ trình phù hợp. Dưới đây là 6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho người mới bắt đầu mà Tên Miền VN nghĩ bạn nên biết.

Định nghĩa khái niệm thương hiệu cá nhân

Khái niệm thương hiệu cá nhân có thể hiểu theo nhiều nghĩa, về cơ bản, thương hiệu cá nhân là tổng thể tất cả những ấn tượng, đánh giá và nhận thức của mọi người về một cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức,… Thương hiệu cá nhân là hình ảnh của một ai đó trước công chúng, bao gồm cách mọi người nhìn nhận về ngoại hình, tính cách, lối sống, giá trị và sự đóng góp của bạn cho xã hội, …

Định nghĩa khái niệm thương hiệu cá nhân

Định nghĩa khái niệm thương hiệu cá nhân

6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho người mới bắt đầu

Bước 1: Xác định lĩnh vực thế mạnh của bạn 

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng tương tự như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng chất lượng nội dung và lưu lượng truy cập web đến sản phẩm. Chắc chắn rằng không ai muốn dành toàn bộ thời gian và sức lực cho những thương hiệu đi theo lối mòn và giống hệt với các nhãn hàng khác.

Vì vậy, quá trình lĩnh vực, phong cách, thông điệp truyền tải rất quan trọng đối với  thương hiệu cá nhân của bạn. Cách duy nhất để tạo ra một thương hiệu cá nhân có ảnh hưởng là trở thành người dẫn đầu và được công nhận. Hãy xác định lĩnh vực thế mạnh của bạn và gây dựng thương hiệu từ đó.

Bước 2: Đưa dấu ấn cá tính vào thương hiệu cá nhân của bạn

Một thương hiệu cá nhân có sức ảnh hưởng phải thể hiện rõ được cá tính của bạn. Chính cá tính độc đáo, quan điểm riêng sẽ giúp bạn khác biệt với những người cùng chủ đề. Bạn có thể học cách xác định cá tính riêng của bản thân bằng cách trả lời những câu hỏi như: Bạn thích gì? Thế mạnh của bạn nằm ở đâu? Bạn muốn theo đuổi điều gì? Bạn muốn tất cả mọi người nhớ đến bạn với hình ảnh như thế nào?

Cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là phải thành thật với chính mình, bởi mỗi thương hiệu lớn đều được hình thành dựa trên nền tảng từ cá tính riêng biệt của mỗi cá nhân.

Bước 2: Đưa dấu ấn cá tính vào thương hiệu cá nhân của bạn

Bước 2: Đưa dấu ấn cá tính vào thương hiệu cá nhân của bạn

Bước 3: Đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu cá nhân

Theo nghiên cứu gần đây, tới 94% ấn tượng đầu tiên của một người dựa trên thiết kế của sản phẩm. Nếu doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, khẩu hiệu, bao bì, brochure nổi bật,,… thì thương hiệu cá nhân cũng tương tự.

Ấn tượng đầu tiên bạn muốn người khác ghi nhớ phụ thuộc vào cách bạn thiết lập profile của mình, chẳng hạn như tên, phong cách, biểu tượng,… một bộ nhận diện nhất quán sẽ khiến bạn dễ nhận biết cho dù bạn có xuất hiện ở bất cứ đâu, từ trang web cá nhân của bạn đến tạp chí, quảng cáo, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,…

Bước 4: Kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung

Chi phí tiếp thị nội dung được tính toán là thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và sẽ tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao hơn khoảng ba lần. Việc đầu tư vào nội dung không chỉ cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm mà còn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để thương hiệu có thể giữ chân người khách hàng, bạn cần phải tiếp tục sáng tạo và tìm ra những sản phẩm phù hợp với tinh thần của thương hiệu và chiều lòng người mua.

Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân của mình trên các kênh truyền thông xã hội để có thể tiếp cận và thu hút nhiều người hơn. Hãy bắt đầu bằng cách xác định nền tảng khách hàng của bạn chủ yếu đang hoạt động và tiếp thị nội dung trên đó.

Bước 4: Kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung

Bước 4: Kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung

Bước 5: Hãy đăng tải nội dung trên các nền tảng có cùng chủ đề

Trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, nếu bạn chỉ cố gắng dành toàn bộ thời gian cho việc sáng tạo nội dung trên website, bạn có thể sẽ không tiếp cận được với bất kỳ ai tiềm năng. Thay vào đó, bạn nên tận dụng “mảnh đất” màu mỡ có sẵn để gieo mầm thương hiệu cá nhân của chính mình.

Bằng cách tạo ra và xuất bản nội dung trên các trang web có lưu lượng truy cập cao có cùng chủ đề và với cùng một đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu tới, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận lượng khán giả lớn hơn gấp nhiều lần.

Hi vọng với những kiến thức về thương hiệu cá nhân mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn thành công trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “thương hiệu cá nhân”

Những thương hiệu cá nhân nổi tiếng Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số
Ví dụ về thương hiệu cá nhân Bài thuyết trình xây dựng thương hiệu cá nhân
Định vị thương hiệu cá nhân Bài tập xây dựng thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân tiếng Anh la gì 7 yếu to tạo nên thương hiệu cá nhân

Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi chụp ảnh thương hiệu cá nhân 

Hướng dẫn cách định vị thương hiệu cá nhân mới nhất năm 2022 

Bật mí chiến thuật xây dựng profile cá nhân chất lượng

Tư vấn pháp luật về 4 loại giấy phép website khi mở website cá nhân

Blog là gì? Cách tạo blog cá nhân cho người mới bắt đầu chỉ với 4 bước