Hiện nay việc sở hữu một blog riêng cho mình đã không còn xa lạ đối với những người làm trong ngành sáng tạo và sản xuất nội dung. Tuy nhiên không phải ai cũng biết blog là gì và cách tạo blog như thế nào. Thông qua bài viết dưới đây. Tên Miền VN xin giải đáp câu hỏi này cho bạn và hướng dẫn 5 bước trong cách tạo blog cá nhân đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu.

Blog là gì?

Blog, viết tắt của weblog hoặc nhật ký web, là một tạp chí trực tuyến dưới dạng một trang web được sử dụng để chia sẻ thông tin, chủ đề được chọn lọc, ý kiến ​​của các cá nhân hoặc nhóm người viết blog. Blog hiện nay rất phổ biến và bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu tạo blog của riêng mình.

Blog là gì?

Blog là gì?

Nội dung của blog là gì? Nó sẽ bao gồm văn bản, hình ảnh, liên kết, hình ảnh, video, v.v. Một blog thường trình bày một cách nhìn chủ quan về một chủ đề yêu thích. Tuy nhiên, các định nghĩa về blog là gì và website là gì ngày càng trở nên khó hiểu.

Mục đích khi sử dụng blog

Mỗi cá nhân hoặc một nhóm người sử dụng blog cho nhiều mục đích khác nhau. Một số mục tiêu viết blog phổ biến mà nhiều người vẫn đang phát triển theo hướng này là: 

Bạn yêu thích và đam mê một lĩnh vực, chủ đề cụ thể và muốn chia sẻ nó với nhiều người. Chủ đề này có thể là công việc, học tập hoặc sở thích của bạn. 

Bạn đang kinh doanh và muốn cung cấp, chia sẻ thêm  thông tin sản phẩm với khách hàng để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình và tiếp cận được nhiều người hơn.

Nhiều người có thể sử dụng blog để kiếm tiền trực tiếp từ blog của họ theo nhiều cách khác nhau. 

Sử dụng blog để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm trong học tập, cuộc sống của bạn. 

Mục đích khi sử dụng blog

Mục đích khi sử dụng blog

Sử dụng blog để tạo ra những trang nhật ký của riêng bạn, chia sẻ và tin tưởng vào bản thân. Một trang web tin tức và blog có cấu trúc khác nhau tùy thuộc vào mục đích của mỗi blog.

Cách tạo blog cá nhân đơn giản nhất

Mục đích ban đầu của việc tạo blog chỉ là để các cá nhân bày tỏ sở thích của họ và chia sẻ những câu chuyện  trên trang web, nhưng blog đã trở thành một công cụ vượt ra ngoài định nghĩa ban đầu của nó. Cách tạo blog cá nhân rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

Bước 1 trong cách tạo blog cá nhân: Chọn một nền tảng

Ngày nay, có rất nhiều công cụ tạo blog như WordPress, Blogger, Wix, Squarespace, v.v. cho phép bạn dễ dàng tạo blog đầu tiên của mình mà không cần viết bất kỳ mã nào. 

Tất cả các công cụ này đều được tích hợp vào một trình tạo trang web kéo và thả rất đơn giản, cho phép bạn tạo blog trong vài phút. Chọn sai nền tảng blog để bắt đầu một blog là sai lầm phổ biến nhất của người mới.

Có hai loại WordPress, WordPress.com và WordPress.org.  WordPress.com là một dịch vụ lưu trữ hạn chế và WordPress.org còn được gọi là WordPress tự lưu trữ. 

Bước 1 trong cách tạo blog cá nhân: Chọn một nền tảng

Bước 1 trong cách tạo blog cá nhân: Chọn một nền tảng

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng  mã nguồn mở WordPress.org. Điều này có nghĩa là bạn có quyền truy cập tức thì vào tất cả các tính năng mạnh mẽ của WordPress. Bạn cũng có thể kiếm tiền từ blog của mình mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Bước 2 trong cách tạo blog cá nhân: Chọn tên miền cho blog của bạn 

Đây là địa chỉ blog của bạn và những gì người dùng cần nhập vào trình duyệt của họ để truy cập nó. Ví dụ: tenten.vn 

Hãy chọn một tên miền dễ nhớ, dễ đọc và càng đơn giản càng tốt. càng ngắn càng tốt.Chọn một tên miền bao gồm tên thương hiệu của bạn, nếu có. Chọn tên miền .COM nếu bạn muốn truyền bá blog của mình ra khắp thế giới, chọn .VN nếu bạn thích ở Việt Nam. Bạn có thể  thêm tên sản phẩm, chủ đề, từ và hơn thế nữa. Blog về khóa  tên miền.

Sở hữu ngay tên miền id.vn để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tên miền .id.vn là Tên miền thương hiệu cá nhân. Tên miền id vn dành riêng cho cá nhân là công dân của nước Việt Nam để đăng ký khi sử dụng hình ảnh sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường không gian mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang hướng tới mục tiêu có thể phủ cập tên miền cá nhân đến toàn dân, để đưa cư dân lên trên không gian mạng an toàn và hiện đại hơn.

Từ đó mỗi người dân Việt Nam đều có thể sử hữu một tin miền cá nhân dưới dạng tên họ của mình. hoặc mở rộng ra là tên họ và ngày sinh nếu muốn.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .id.vn hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

TÊN MIỀN .ID.VN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Bước 3 trong cách tạo blog cá nhân: Đăng ký dịch vụ lưu trữ 

Hosting lưu các tập tin blog. 

  • Các nguyên tắc để chọn lưu trữ blog là gì?  
  • Thời gian thiết lập lưu lượng truy cập nhanh như thế nào? 
  • Các đặc điểm của blog là gì? Cái này giá bao nhiêu?  
  • Có hỗ trợ 24/7 không? 
  • Từ đó lựa chọn gói hosting phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bước 3 trong cách tạo blog cá nhân: Đăng ký dịch vụ lưu trữ 

Bước 3 trong cách tạo blog cá nhân: Đăng ký dịch vụ lưu trữ

Bước 4 trong cách tạo blog cá nhân: Phát triển nội dung

Xuất bản nội dung, theo dõi  tăng trưởng lưu lượng truy cập blog 

Bạn nên viết bài thường xuyên  và đăng nội dung theo lịch  để giúp blog của bạn sớm xuất hiện trên công cụ tìm kiếm  Google. 

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bài viết với các nhóm cộng đồng hoặc những người  quan tâm đến chủ đề bạn đang viết để nội dung blog của bạn đến được với nhiều người. 

Thêm các công cụ để theo dõi thời gian và trải nghiệm của độc giả trên blog của bạn để bạn biết họ  quan tâm đến điều gì để bạn có kế hoạch phát triển blog của mình.

Các trang web tạo blog phổ biến nhất hiện nay

Đây là một trang web mà bạn có thể tìm cách tạo blog cá nhân miễn phí. Bạn có thể thử các nền tảng phổ biến sau đây để tạo blog của riêng mình. 

WordPress.com : WordPress.com là một nền tảng lưu trữ blog được phát triển tự động, cũng như WordPress.org, cả hai đều được phát triển bởi Matt Mullenweg. Đây là một nền tảng blog miễn phí, nhưng bạn sẽ cần nâng cấp với một khoản phí để làm cho blog của bạn trở nên chuyên nghiệp và tận dụng các tính năng tốt hơn. 

Các trang web tạo blog phổ biến nhất hiện nay

Các trang web tạo blog phổ biến nhất hiện nay

Blogger.com: Blogger.com là một nền tảng  blog miễn phí do Google phát triển. Chỉ với một vài bước, bạn có thể nhanh chóng tạo blog của riêng mình.Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu với các chủ đề khác nhau để làm cho blog của bạn trông đẹp và chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn có các tính năng hỗ trợ SEO như  Google Analytics, Sơ đồ trang web, v.v.

Wix: Wix là một trong những nền tảng  blog miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Nó có nhiều chức năng chỉnh sửa và tùy chỉnh khác nhau bằng cách kéo và thả tiện lợi. Nó có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, từ cá nhân đến công ty, người mới bắt đầu đến các chuyên gia.

Squarespace: Squarespace cho phép bạn tạo các blog đẹp miễn phí với chức năng kéo và thả đơn giản. Thích hợp cho cả cá nhân và công ty muốn phát triển blog.

SETT.com: SETT là một nền tảng blog cộng đồng, nơi các bài viết  được đề xuất cho những người đọc  blog SETT khác. Ở trên cùng, các đối tượng quan tâm tương tự được phân loại và tập trung. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm chủ đề và  tạo ra các cuộc thảo luận, không gian chia sẻ hữu ích giúp người dùng tương tác với nhau tốt hơn.

Postach.io: Postach cho phép chia sẻ nội dung trong Evernote và hỗ trợ tùy chỉnh miền và  nội dung bằng công cụ Markdown.

Các trang web tạo blog phổ biến nhất hiện nay

Các trang web tạo blog phổ biến nhất hiện nay

Bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng đã lý giải cho bạn biết Blog là gì và cách tạo blog cá nhân như thế nào. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết hay từ Tên Miền VN nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “blog là gì”

Blog là gì trên Facebook Content blog là gì
Blog nghĩa tiếng Việt là gì Vlog là gì
Blog cá nhân là gì Blogger là gì
Blog post là gì Block là gì

Bài viết liên quan

Bật mí 7 cách cá nhân hóa website phổ biến nhất

Thiết kế trang web cá nhân 2022 tốt thì gồm những thành phần nào?

Tổng hợp [19+] mẫu trang web cá nhân đẹp tuyệt vời

Bộ sưu tập trang web cá nhân tốt nhất năm 2022