Trong thời đại hiện nay, profile được hiểu như một bản giới thiệu ngắn gọn về một cá nhân hoặc doanh nghiệp nào đó. Profile tạo dựng ấn tượng đầu tiên của mọi người về bạn. Vậy làm cách nào để xây dựng profile cá nhân thu hút cũng như personal branding là gì? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc ấy.

Định nghĩa dễ hiểu về profile cá nhân

Profile cá nhân là bản mô tả ngắn gọn những thông tin cơ bản về người viết, trong đó, một profile chuẩn thường sẽ gồm hai phần chính: Giới thiệu các thông tin cơ bản và trình bày năng lực, kinh nghiệm làm việc.

Định nghĩa dễ hiểu về profile cá nhân

Định nghĩa dễ hiểu về profile cá nhân

Nói cách khác, mục đích của profile cá nhân là để người đọc hình dung được bạn là ai, thế mạnh cũng như năng lực của bạn thế nào. Đây là công cụ quyết định khi bạn muốn cạnh tranh với các ứng viên khác hay hợp tác với doanh nghiệp. Có thể nói, đây cũng là một bước trong kế hoạch personal branding – xây dựng thương hiệu cá nhân.

Mách bạn chiến thuật xây dựng profile cá nhân chất lượng

Một profile cá nhân chuẩn cần những yếu tố gì?

Nguyên tắc quan trọng nhất khi xây dựng profile cá nhân chính là ngắn gọn, súc tích. Bạn chỉ cần ghi những thông tin cơ bản và quan trọng chứng minh được năng lực bản thân – đây sẽ là nội dung mà người tuyển dụng tìm kiếm. Việc một profile quá nhiều thông tin dài dòng sẽ khiến nhà tuyển dụng mắt đi thiện cảm đầu tiên. Tuy nhiên, ngắn gọn không có nghĩa là sơ sài, bạn cần làm chỉn chu và đầy đủ nhất có thể, trình bày rõ ràng và cô đọng.

Một profile cá nhân chuẩn cần những yếu tố gì?

Một profile cá nhân chuẩn cần những yếu tố gì?

Xác định đối tượng mà profile cá nhân hướng đến

Một điều không kém phần quan trọng đó là bạn cần hiểu rõ đối tượng mình cần thu hút là ai, họ muốn nhìn thấy điều gì ở bạn để có thể xây dựng một profile hiệu quả. Bạn chỉ nên đưa vào profile những những năng lực phù hợp mà họ đang tìm kiếm. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nhận thấy bạn thấu hiểu công việc và đây sẽ là điểm cộng dành cho bạn.

Trình bày rõ ràng mục tiêu trong profile cá nhân

Một điểm tiên quyết đó là trong profile bạn phải phải nêu bật mục tiêu hướng đến trong sự nghiệp và cuộc sống của mình là gì, đâu là giá trị bạn muốn mang lại và định hướng trong tương lai ra sao? Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thấy và tầm nhìn của bạn có phù hợp với họ hay không. Sự đồng điệu chắc chắn ăn sẽ giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá.

Hãy xây dựng một profile cá nhân trung thực 

Dù làm bất cứ việc gì cũng yêu cầu một sự trung thực tuyệt đối bạn không nên thêm vào profile những khả năng mà mình yếu kém hoặc không có, mà thay vào đó, chỉ cần thể hiện thật tốt những gì bạn tự tin. Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể để kiểm chứng lại những thông tin mà bạn ghi trong profile bằng kiểm tra lại bằng cấp hoặc đánh giá năng lực qua những bài test.

Sở hữu ngay tên miền id.vn để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tên miền .id.vn là Tên miền thương hiệu cá nhân. Tên miền id vn dành riêng cho cá nhân là công dân của nước Việt Nam để đăng ký khi sử dụng hình ảnh sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường không gian mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang hướng tới mục tiêu có thể phủ cập tên miền cá nhân đến toàn dân, để đưa cư dân lên trên không gian mạng an toàn và hiện đại hơn.

Từ đó mỗi người dân Việt Nam đều có thể sử hữu một tin miền cá nhân dưới dạng tên họ của mình. hoặc mở rộng ra là tên họ và ngày sinh nếu muốn.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .id.vn hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

TÊN MIỀN .ID.VN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Hãy xây dựng một profile cá nhân trung thực 

Hãy xây dựng một profile cá nhân trung thực

Xây dựng của profile cá nhân nhất quán với personal branding

Chúng ta đều biết personal branding là thương hiệu cá nhân, bao gồm tất cả mọi thứ về bạn như đặc điểm, tính cách, cá tính,… Nếu như personal branding là mọi khía cạnh chi tiết trong bức tranh cuộc sống con người của bạn thì profile cá nhân chỉ là ánh nhìn lướt qua gây ấn tượng ban đầu.

Và đương nhiên cái nhìn ấy phải đem lại được những nội dung cơ bản và đáng chú ý nhất về bạn, và hơn hết là nhất quán với những gì bạn đang hướng đến trên hành trình định vị thương hiệu cá nhân.

Để làm được điều này trước hết bạn phải thấu hiểu bản thân mình.  Đầu tiên, bạn nên tự hỏi bản thân: Tôi là ai? Tôi cái gì? Tôi đang làm g?… để thành thực đối mặt với chính mình. Ngoài ra, hiện nay có những phương pháp như Ikigai, MBIT trắc nghiệm tâm lý,… rất phổ biến.

Sau khi bạn đã hiểu rõ bản thân, điều tiếp theo bạn cần làm là quyết định phong cách xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn muốn hướng đến. Liệt kê điểm mạnh, điểm yếu và sở thích của bạn, cũng như các kỹ năng bạn nghĩ là cần thiết để phát triển trong công việc hoặc ngành nghề, lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Điều này có thể giúp bạn xác định phong cách xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Kể tiếp, bên cạnh việc xây dựng profile cá nhân hoàn chỉnh, bạn hãy phát triển thương hiệu cá nhân trên nhiều nền tảng để nhà tuyển dụng có thể nhận diện bạn một cách cách đầy đủ nhất.

Xây dựng của profile cá nhân nhất quán với personal branding

Xây dựng của profile cá nhân nhất quán với personal branding

Hình ảnh: Đây chính là yếu tố quan trọng ảnh có sức ảnh hưởng lớn trong thương hiệu cá nhân mà bạn xây dựng. Hình ảnh là điều đầu tiên mọi người nhìn vào để đánh giá bạn. Vậy nên hãy trau chuốt hình ảnh thật kĩ lưỡng.

Thông điệp: Ở mục này bạn có thể chia sẻ những quan điểm sống, mục tiêu hướng đến hay châm ngôn mà bạn yêu thích. Điều quan trọng chính là hãy cho thấy sự nhất quán giữa thông điệp mà bạn truyền tải với cuộc sống thực tế những gì bạn làm hàng ngày.

Các kênh truyền thông khác: Facebook, Instagram, Linkedin, Blog,… là những phương tiện quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả, nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay. Quảng bá trên nhiều kênh truyền thông sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều nhà tuyển dụng và đừng quên hãy xây dựng một profile cá nhân thật chỉnh chu để gây ấn tượng mạnh ngay từ ban đầu nhé!

Trên đây là những chiến thuật để bạn có thể xây dựng một profile cá nhân ăn thật chất lượng. Mong rằng qua bài viết của Tên Miền VN, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm và chúc bạn bạn luôn thành công trên con đường sắp tới!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “profile cá nhân”

Tạo profile cá nhân online Tạo profile cá nhân Facebook
Profile cá nhân đơn giản Mẫu profile cá nhân bằng powerpoint
Tải mẫu profile cá nhân Profile cá nhân la gì
Profile cá nhân mẫu Portfolio Profile cá nhân la gì

Bài viết liên quan

Tư vấn pháp luật về 4 loại giấy phép website khi mở website cá nhân

Blog là gì? Cách tạo blog cá nhân cho người mới bắt đầu chỉ với 4 bước

15 kinh nghiệm thuê thiết kế website cá nhân tránh bị lừa

Bật mí 7 cách cá nhân hóa website phổ biến nhất