Nếu bạn muốn bắt đầu một website game, bạn đã đến đúng nơi. Một trong những điều quan trọng nhất mà Tên Miền VN khuyên bạn khi bắt đầu một website game là đặt một cái tên hay ho. 

Tuy nhiên, nó không đơn giản như chỉ đặt tên blog của bạn hoặc một cái gì đó. Có rất nhiều điều quan trọng cần xem xét khi bắt đầu có thể ảnh hưởng đến thành công của tên miền vn website game của bạn.

Nếu bạn mắc lỗi với tên miền vn website game của mình, đó không phải là vấn đề lớn vì bạn có thể chuyển tên miền, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập cũng như sự nhận diện website game của bạn. 

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giúp bạn quyết định cách chọn một tên miền tuyệt vời cho website game của bạn, cách bắt đầu website game với dịch vụ lưu trữ và những yếu tố cần xem xét khi chọn tên miền.

Tôi cần làm gì để chọn một tên miền vn website game ?

Đầu tiên, hãy thảo luận về những gì bạn cần để thực sự phát triển website game của mình về mặt kỹ thuật. Có hai thứ bạn cần để tạo website game của mình. Một là tên miền và một là dịch vụ lưu trữ.

Chắc chắn bạn có thể tạo một website game không tự lưu trữ, giống như một cái gì đó như “Game.wordpress.com” nhưng điều đó có vẻ không chính thức phải không? Một lợi ích là làm như vậy miễn phí, nhưng nếu bạn muốn có website game “thực sự” của riêng mình với tên miền của riêng bạn để trông chính thức, bạn sẽ cần phải tự lưu trữ trang web của mình.

Tên miền vn website game

Tên miền của bạn đại diện cho thương hiệu của bạn và trang web của bạn. Đó là URL của website game của bạn. Một số blog về trò chơi phổ biến nhất hiện có là “Game24h.vn”, “Gamevui.vn”,… Những tên thương hiệu này là tên miền của họ. 

Tên miền website game

Tên miền vn website game

Lưu trữ website game

Lưu trữ là thứ làm cho trang web của bạn trở nên “thực tế hơn”. Khi bạn lưu trữ một trang web, trang web của bạn được lưu trữ trên một máy chủ từ xa cho phép mọi người truy cập và xem trang web đó. 

Sau khi có máy chủ, bạn có thể tải lên nội dung HTML tùy chỉnh của riêng mình hoặc sử dụng một nền tảng như WordPress để giúp bạn xác định giao diện trang web của mình với các bài đăng, danh mục và chủ đề trò chơi. 

Làm thế nào để lựa chọn một tên miền vn website game

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi chọn một tên miền có thể ảnh hưởng đến cách trang web của bạn hoạt động. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét.

Các yếu tố cần xem xét:

Là tên miền của bạn có sẵn? Đây là điều bạn phải kiểm tra trước khi quá phấn khích. Bạn có thể kiểm tra điều đó ở đây ! Thật không may, kể từ năm 2017, và Internet đã tồn tại được khoảng 20 năm nay, rất nhiều cái tên hay đã được sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sáng tạo và sử dụng một số mẹo của chúng tôi, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

Mục tiêu / Lưu lượng 

Bạn thấy trước loại lưu lượng nào? Bạn có muốn trở thành một trang web đánh giá lớn không? Bạn có muốn trở thành một trang web nhỏ tập trung vào một trò chơi hoặc chế độ chơi cụ thể không? Điều này có thể giúp bạn thu hẹp tên miền của mình. 

Một trong những điều mà bạn nghĩ đến là TheMistyTeaHouse.com . Trang web này hoàn toàn dành riêng để giúp người chơi hiểu cách chơi Mistweavers trong trò chơi World of Warcraft. Họ nghĩ ra cái tên bằng cách tìm một cái tên tuyệt vời cho thị trường ngách cụ thể của họ. 

Mục tiêu / Lưu lượng 

Mục tiêu / Lưu lượng

Chắc chắn rằng website game có thể không phát triển lớn về mặt lưu lượng truy cập, nhưng nếu mục tiêu của bạn chỉ là trở thành người có thẩm quyền về một chủ đề, bạn có thể sử dụng một tên miền siêu cụ thể cho thị trường ngách của mình.

Mục tiêu của bạn cho website game là gì? Bạn có muốn nó trở thành cơ quan tốt nhất về COD trong tương lai? Có lẽ blog tốt nhất trên FIFA? Hoặc có thể bạn chỉ thích thảo luận về tin tức trò chơi? Cố gắng đưa một số dạng mục tiêu vào tên miền của bạn. 

Xây dựng thương hiệu hoặc từ khóa?

Bạn muốn một thương hiệu tên miền của mình hay một từ khóa? Nếu bạn chọn một website game thì đó hoàn toàn là một thương hiệu. Không thực sự có một từ viết tắt được biết đến cho trang web.

Điều này là tốt vì nó làm cho trang web của bạn nổi tiếng trong các công cụ tìm kiếm của google, nhưng nó cũng hạn chế blog của bạn theo nhiều cách. 

Chiều dài tên miền vn website game

Tốt hơn nên có độ dài ngắn cho trang web của bạn. Bạn không muốn có một cái tên quá dài, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, các trang web lớn nhất và tốt nhất trên thế giới đều có tên ngắn, và tên càng ngắn càng tốt, trong hầu hết các trường hợp. 

Chiều dài tên miền website game

Chiều dài tên miền vn website game

Khả năng ghi nhớ tên miền

Tên website game của bạn cần phải đáng nhớ. Cố gắng đừng chung chung! Đừng làm cho nó quá nhàm chán hoặc quá đơn giản. Nó không thể quá độc đáo và phức tạp khiến ai đó dễ viết sai chính tả hoặc quên một từ, nhưng nó cũng phải đủ độc đáo để vẫn khác biệt.

Dễ nhập tên miền 

Tên miền của bạn có dễ nhập và không phức tạp về chính tả không? Cố gắng giữ mọi thứ đơn giản!

SEO

Tên ngắn gọn làm tốt. Nếu bạn thực hiện các bài đánh giá, hãy cân nhắc đặt tên cho một số hình thức “đánh giá”. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về điều này. Mỗi năm trôi qua, Google ít chú trọng hơn đến tên blog của bạn mà chú trọng nhiều hơn vào việc ai đang nói / liên kết đến blog của bạn.

Bảo mật nhiều tên miền?

Bạn có nghĩ rằng ý tưởng tên miền của bạn là quá vàng? Chà, bạn có thể muốn khóa một số tên liên quan khác đề phòng ai đó có “ý tưởng”. Chắc chắn, điều này có nghĩa là bạn sẽ phải mua nhiều tên miền hơn, nhưng đôi khi nó có thể đáng giá. Tôi đã thấy rất nhiều blog ngoài kia sao chép những blog khác có tên miền tương tự để cố gắng vượt qua đối thủ cạnh tranh của họ.

Sự kết luận

Bằng cách bắt đầu với một tên miền mạnh cho blog trò chơi của bạn, bạn tạo tiền lệ tốt cho tương lai. Bạn cần một cái gì đó ngắn gọn, độc đáo và dễ nhớ. Cố gắng ghi nhớ mục tiêu của bạn và lý do bạn tạo blog hoặc có thể xem xét một số biểu tượng trò chơi đặc biệt có thể là tên miền liên quan đến blog của bạn.

Sự kết luận

 Nếu bạn làm theo các mẹo này, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có một tên miền tuyệt vời cho website game của mình. Hãy nhớ rằng, bạn cũng cần phải lưu trữ website game của mình.

Xem thêm:

Cách chọn tên miền vn website bán sách đơn giản nhất

5 bước trong cách chọn tên miền vn Website Ecommerce?

10 cách chọn tên miền vn ngành giáo dục tuyệt vời nhất

Cách chọn tên miền vn ngành răng hàm mặt 2022 chuẩn nhất