Bạn muốn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân? Bạn đang tự hỏi điều gì sẽ tạo nên một tên miền vn website cá nhân của bạn? Đây là một câu hỏi mà Tên Miền VN nhận được rất nhiều từ các khách hàng. Vì vậy, hãy xem xét một số tùy chọn có sẵn cho bạn.

Bạn có thể chọn những loại tên miền vn website cá nhân nào?

Nói chung, khi nói đến tên miền vn cho website cá nhân, bạn có thể đi một trong ba cách:

Sử dụng tên riêng website cá nhân của bạn: Vì vậy, bạn có thể có YourName.vn, YourName.com hoặc YourName.net – bất cứ điều gì bạn quyết định sử dụng. 

Sử dụng tên doanh nghiệp của bạn: Một vài ví dụ đáng chú ý ở đây là dùng tên doanh nghiệp của chính bạn để đặt tên miền website cá nhân

Sử dụng một từ khóa: Tên miền của bạn bao gồm một từ khóa mà khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng của bạn có thể tìm kiếm trên Google. 

Tại sao bạn lại sử dụng tên riêng làm tên miền cho website cá nhân? 

Nó giúp mọi người tìm thấy bạn trực tuyến dễ dàng hơn: Khi bạn gặp ai đó tại một hội nghị hoặc một sự kiện, bạn không có xu hướng nhớ tên của họ, thay vì tên doanh nghiệp của họ? Khi mọi người đề cập đến bạn, giới thiệu bạn hoặc giới thiệu bạn với người khác, họ có nhiều khả năng sử dụng tên của bạn hơn. Bởi vì nó thường dễ nhớ hơn.

Giúp bạn chuyển hướng kinh doanh dễ dàng hơn: Nếu bạn bắt đầu kinh doanh bằng cách cung cấp một dịch vụ, nhưng sau đó quyết định chuyển sang một thứ khác, bạn có thể thực hiện chuyển đổi đó khá dễ dàng nếu bạn sử dụng tên của mình làm tên miền vn website cá nhân.

Tại sao bạn lại sử dụng tên riêng làm tên miền cho website cá nhân? 

Tại sao bạn lại sử dụng tên riêng làm tên miền vn website cá nhân?

Nói chung, bạn có thể mang tên mình theo bất kỳ hướng kinh doanh nào bạn muốn! Nó chắc chắn dễ thích ứng hơn tên doanh nghiệp hoặc tên miền có nhiều từ khóa.

Vì vậy, nếu bạn muốn sự linh hoạt trong việc thay đổi hướng đi hoặc điều chỉnh hướng đi trong kinh doanh, hãy chọn tên của chính bạn. Điều đó mang lại cho bạn không gian để thử nghiệm một vài thứ mà không cảm thấy quá hạn chế.

Nhược điểm của việc đặt tên là tên miền vn website cá nhân của bạn là gì?

Nó làm cho trang web của bạn khó bán hơn: Nếu bạn là một thương hiệu cá nhân sử dụng tên của chính mình làm tên miền vn website cá nhân của mình, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm người mua cho trang web của mình. Đó là  nếu bạn quyết định bán nó.

Nó làm cho nó khó khăn để tìm ra những gì bạn làm: Một lý do khác khiến bạn có thể quyết định không chọn tên riêng của mình làm tên miền trang web của bạn là tên của bạn không cho mọi người biết ngay bạn làm gì và giúp bạn như thế nào.

Tên của bạn có thể khó đánh vần: Nếu mọi người khó nói hoặc đánh vần tên của bạn, Bạn có thể miễn cưỡng sử dụng tên của chính mình làm tên miền của mình.

Bạn khó thay đổi cơ cấu kinh doanh hơn: Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc thay đổi cấu trúc doanh nghiệp của mình, bạn có thể thấy quá trình chuyển đổi khó khăn hơn nếu bạn đã sử dụng tên mình làm tên miền của mình.

Tại sao bạn chọn tên doanh nghiệp của bạn làm tên miền của bạn?

Sử dụng tên doanh nghiệp của bạn làm tên miền vn website cá nhân là một lựa chọn phổ biến cho các trang web thương hiệu cá nhân. Và đây là một số lợi ích của việc làm này.

Nó giúp bạn bán trang web của mình dễ dàng hơn: Bởi vì doanh nghiệp của bạn không được liên kết với một tên hoặc một người cụ thể, Bạn có thể thấy việc bán trang web của mình dễ dàng hơn, nếu bạn quyết định.

Tại sao bạn chọn tên doanh nghiệp của bạn làm tên miền của bạn?

Tại sao bạn chọn tên doanh nghiệp của bạn làm tên miền của bạn?

Nó làm cho những gì bạn làm rõ ràng: Bằng cách sử dụng tên doanh nghiệp làm tên miền của mình, bạn có thể rõ ràng và cụ thể 100% về công việc của mình.

Nhược điểm khi sử dụng tên doanh nghiệp làm tên miền vn website cá nhân

Việc thay đổi hướng kinh doanh khó hơn: Mặc dù việc sử dụng tên riêng của bạn làm tên miền trang web cho phép bạn thay đổi hướng kinh doanh khá dễ dàng, nhưng tên doanh nghiệp của bạn có thể gắn với một thị trường ngách hoặc một ngành.

Nó làm cho việc xây dựng một kết nối cá nhân khó khăn hơn: Đôi khi, nếu bạn là một thương hiệu cá nhân sử dụng tên doanh nghiệp làm tên miền của mình, khách hàng và khách hàng của bạn có thể không cảm thấy mối liên hệ cá nhân mạnh mẽ đó với bạn.

Điều đó khiến mọi người khó tìm thấy bạn hơn: Như chúng tôi đã đề cập trước đó, mọi người có xu hướng nhớ tên và khuôn mặt nhiều hơn là họ nhớ tên doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là ai đó có nhiều khả năng tìm kiếm tên của bạn trên Google hơn là tên doanh nghiệp của bạn.

Điều gì về việc bao gồm một từ khóa trong tên miền vn website cá nhân của bạn?

Chắc chắn việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có từ khóa chính xác đó trong tên miền vn website cá nhân của mình. Đúng vậy, việc có một từ khóa trong tên miền vẫn có sức nặng, nhưng không nhiều như trước đây.

Bao gồm một từ khóa trong tên miền của bạn làm cho những gì bạn làm rõ ràng và có thể giúp xếp hạng của bạn cao hơn

Điều gì về việc bao gồm một từ khóa trong tên miền website cá nhân của bạn?

Điều gì về việc bao gồm một từ khóa trong tên miền website cá nhân của bạn?

Và đối với nhiều doanh nghiệp địa phương nhỏ, đó vẫn là thông lệ phổ biến. Giả sử đối thủ cạnh tranh địa phương của bạn không biết nhiều về SEO, nếu bạn đưa một từ khóa có liên quan vào tên miền của mình, bạn vẫn có khả năng xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

Tuy nhiên, Google đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua nên việc chỉ nhồi nhét tên miền của bạn với các từ khóa sẽ không thực sự cắt bỏ được nữa.

Nhược điểm của việc sử dụng từ khóa trong tên miền của bạn là gì?

Nó có thể làm cho trang web của bạn trông như spam và lỗi thời: Là một người dùng, nếu bạn đang tìm kiếm ai đó trực tuyến, bạn sẽ mong đợi tên của họ hoặc tên doanh nghiệp của họ bật lên. Có một cái gì đó khác nghe có vẻ hơi chung chung, trong thời đại ngày nay, có thể bị coi là spam và lỗi thời.

Một từ khóa ràng buộc website cá nhân của bạn: Sử dụng một từ khóa trong tên doanh nghiệp của bạn ràng buộc bạn nhiều hơn một tên doanh nghiệp. Nếu trang web của bạn là WebDesignBlackpool.com và bạn quyết định chuyển đến Manchester hoặc bắt đầu bán hoa, thì điều đó không thực sự hiệu quả!

Lời khuyên khi đặt tên miền vn website cá nhân

Nếu bạn là một thương hiệu cá nhân, khuyến nghị của chúng tôi là sử dụng tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Và trong số hai lựa chọn này, chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng tên riêng của họ. Sau tất cả, bạn đang xây dựng một doanh nghiệp dựa trên kiến ​​thức và chuyên môn của mình!

Và tất nhiên, nếu mục đích của bạn là bán doanh nghiệp của mình trong vài năm tới, hãy đặt tên doanh nghiệp của bạn!

Lời khuyên khi đặt tên miền website cá nhân

Lời khuyên khi đặt tên miền vn website cá nhân

Luôn luôn mua miền cho tên của riêng bạn!

Một lời khuyên cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ là hãy luôn mua miền theo tên riêng của bạn. Việc gia hạn sẽ khiến bạn mất khoảng 10 đô la một năm. Và bạn có thể có một trang đích với các quy tắc chuyển tiếp để khi ai đó nhập tên của bạn vào Google, họ sẽ được chuyển hướng đến trang web chính của bạn.  Đó là một cách thực sự dễ dàng, tiết kiệm chi phí để bảo vệ doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Xem thêm:

Cách chọn tên miền vn ngành răng hàm mặt 2022 chuẩn nhất

Cách chọn tên miền vn ngành may mặc hay nhất cho bạn

Bật mí cách chọn tên miền vn ngành bảo hiểm

4 cách chọn tên miền vn ngành báo chí – Đơn giản không ngờ

Cách chọn tên miền vn ngành xây dựng đơn giản thông qua 4 bước