Những độc giả thích đọc sách biết rằng không có gì bằng việc cuộn tròn với một cuốn sách hay. Bạn đã bao giờ tưởng tượng một cuộc sống mà bạn có thể được bao quanh bởi những cuốn sách mỗi ngày, mang lại niềm vui đọc sách của bạn cho mọi người? Tên Miền VN khuyên bạn mở một website bán sách trong thời đại Amazon là lựa chọn tốt. 

 

Biến sở thích của bạn thành một công việc kinh doanh bằng cách mở website bán sách của riêng bạn và bán sách trực tuyến. Hoặc, lách các nhà xuất bản để biến bản thảo của bạn thành một cuốn sách thực sự để bán trực tiếp cho người hâm mộ của bạn. Với việc sách là một sản phẩm rộng lớn như vậy, có vô số cách để bạn khác biệt hóa bản thân.

Cách mở website bán sách trực tuyến

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào các bước để mở một website bán sách. Chúng ta sẽ xem xét cách bán sách trực tuyến thông qua nhiều mô hình kinh doanh trực tuyến từ bán lại sách cũ đến sách mới đăng ký. Tuy nhiên, có điều gì đó ở đây dành cho tất cả mọi người, bao gồm cả các tác giả muốn tự xuất bản và những người đang cân nhắc việc kinh doanh sách truyền thống.

Tìm thị trường ngách của bạn

Cạnh tranh với các chuỗi sách lớn đồng nghĩa với việc tìm ra một góc cụ thể của thế giới sách để đầu tư sức lực. Thu hẹp thể loại sách, bán sách cổ và sách hiếm hoặc cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Phát triển thương hiệu website bán sách của bạn

Xây dựng thương hiệu là bài tập quyết định bạn là ai và bạn muốn thương hiệu của mình nói gì với thế giới. Thu hẹp các giá trị, tiếng nói và sứ mệnh của bạn trước khi giải quyết các yếu tố hình ảnh như màu sắc, phông chữ và bao bì. 

Phát triển thương hiệu website bán sách của bạn

Phát triển thương hiệu website bán sách của bạn

Nguồn sách để bán

Nơi bạn tìm nguồn sách phụ thuộc vào thị trường ngách và mô hình kinh doanh của bạn. Sách cũ và sách cũ có thể được tìm thấy thông qua các cuộc đấu giá, bán hàng trong thư viện hoặc các cửa hàng tiết kiệm. Có thể tìm nguồn sách mới bằng cách thiết lập mối quan hệ với các nhà xuất bản hoặc thiết lập tài khoản với các nhà phân phối sách.

Khởi chạy và tiếp thị website bán sách của bạn

Thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn và tung nó ra thế giới. Sau đó, thiết lập một kế hoạch tiếp thị để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét sâu hơn từng giai đoạn này.

Bắt đầu: các bước đầu tiên dành cho website bán sách

Google đã trở thành người bạn tốt nhất khi xây dựng website bán sách của bạn. Trước tiên, hãy quyết định xem bạn đang theo đuổi góc nào của thị trường sách và làm thế nào để bạn có thể phân biệt được bản thân.

Bán sách ý tưởng kinh doanh

Ngoài mô hình hiệu sách truyền thống, nơi thể hiện nhiều thể loại với một chút gì đó cho mọi người, có nhiều cách khác để khởi động kinh doanh trong không gian sách: 

  • Viết và tự xuất bản sách của riêng bạn, bán trực tiếp cho người hâm mộ của bạn.
  • Bán sách cũ, sách cũ, sách hiếm hoặc không còn in trực tuyến hoặc IRL.
  • Đưa ra một loại sách cụ thể (ví dụ: sách văn bản, truyện tranh, sách tô màu).
  • Xây dựng một doanh nghiệp xoay quanh một chủ đề cụ thể 
  • Bán sách điện tử hoặc sách nói trực tuyến thông qua phân phối kỹ thuật số. 
  • Phục vụ cho đối tượng thích hợp (ví dụ: trẻ em, LGBTQ +, phụ nữ,…).
  • Tập trung vào một thể loại thích hợp (ví dụ: tiểu thuyết lãng mạn, Afrofuturism).

Cạnh tranh với các nhà bán sách lớn

Mặc dù rất khó để các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh về giá cả và tốc độ vận chuyển, nhưng những người muốn thành công trên thị trường cần phải ngừng coi các nhà bán lẻ lớn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Khởi chạy và tiếp thị website bán sách của bạn

Khởi chạy và tiếp thị website bán sách của bạn

  • Phân biệt thương hiệu của bạn. 

Làm việc để có một website bán sách vững chắc, sứ mệnh và bộ giá trị rõ ràng để thu hút khách hàng đang tìm cách ủng hộ các doanh nghiệp quan tâm đến những điều tương tự. Xu hướng của người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch đã có sự thay đổi theo hướng ủng hộ các thương hiệu có sứ mệnh xã hội.

  • Hãy tập trung cao độ. 

Một website bán sách cung cấp mọi thứ cho mọi người thường thiếu chiều sâu về một thể loại hoặc chủ đề cụ thể. Bằng cách tìm kiếm các tiêu đề hiếm và độc lập, đồng thời giữ vững vị trí của mình, bạn có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 

  • Cung cấp trải nghiệm được sắp xếp. 

Đối với các website bán sách, điều này có thể bao gồm các bộ sưu tập sách thích hợp vượt ra ngoài thể loại, câu đố hoặc công cụ giúp giới thiệu sách dựa trên sở thích hoặc tư vấn mua sắm ảo 1: 1. 

  • Tập trung vào dịch vụ khách hàng và các mối quan hệ. 

Các doanh nghiệp nhỏ được hưởng lợi từ việc có một nhóm nhỏ khách hàng trung thành mà họ có thể xây dựng mối quan hệ. Cung cấp các đặc quyền dành cho khách hàng thân thiết như các sự kiện độc quyền và đầu tư chăm sóc vào chiến lược dịch vụ khách hàng.

  • Xây dựng cộng đồng cho website bán sách

Kết nối với những người hâm mộ lớn nhất của website bán sách bằng cách xây dựng cộng đồng trực tuyến, tổ chức các sự kiện tại cửa hàng và tổ chức các câu lạc bộ sách ảo.

Phát triển thương hiệu sách của bạn

Thiết lập một định hướng, câu chuyện và hình ảnh rõ ràng cho website bán sách của bạn là điều quan trọng trong bất kỳ ngành nào. Thương hiệu sách của bạn nên có một góc nhìn độc đáo để trả lời câu hỏi: Tại sao khách hàng mua sách của bạn?

Phát triển thương hiệu sách của bạn

Phát triển thương hiệu sách của bạn

Khi bạn đã hoàn thiện mô hình kinh doanh và thị trường ngách của mình, hãy thực hiện bài tập viết câu chuyện thương hiệu của bạn . Điều này nên bao gồm hành trình cá nhân của bạn để khởi nghiệp, “lý do” bắt đầu kinh doanh, các giá trị hướng dẫn bạn, tuyên bố sứ mệnh của bạn và giá trị bạn mang lại cho ngành, khách hàng và thế giới.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đưa tính cách khách hàng lý tưởng của bạn vào tiêu điểm. Việc trau dồi những gì khiến khách hàng của bạn đánh dấu sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình theo nhu cầu của họ. Điều này cũng kết nối “lý do tại sao” của cá nhân bạn với khán giả thực sự, giúp bạn dịch thương hiệu của mình theo cách gây được tiếng vang với những người khác. Khi giá trị của bạn phù hợp với giá trị của khách hàng lý tưởng, đó là đôi bên cùng có lợi.

Chi phí mở một website bán sách độc lập là bao nhiêu?

Chi phí bắt đầu kinh doanh sách sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Việc mở một hiệu sách ở một địa điểm thực tế có thể cần phải trả trước một khoản kinh phí đáng kể, trong khi việc mở một website bán sách cho phép bạn bắt đầu kinh doanh sách với ngân sách rất thấp.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu một website bán sách trực tuyến bán nhiều đầu sách của các tác giả khác, bạn sẽ cần xem xét chi phí hàng tồn kho. May mắn thay, hầu hết các nhà xuất bản không có số lượng đơn đặt hàng tối thiểu, vì vậy bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ với một vài bản sao.

Cách bán sách trực tuyến

Việc bán sách — hay bất cứ thứ gì khác — chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với các công cụ và nền tảng giúp việc thiết lập cửa hàng của riêng bạn trở thành một quá trình dễ dàng. Các kênh bán hàng xã hội, công cụ in theo yêu cầu và nền tảng thương mại như Shopify cho phép bạn thiết lập trong vài phút.

Cách bán sách trực tuyến

Cách bán sách trực tuyến

Thiết lập website bán sách của bạn

Bây giờ bạn đã hoàn thành bài tập xây dựng thương hiệu và trau dồi mô hình kinh doanh của mình, bạn có thể thiết lập cửa hàng thương mại điện tử và trang web của mình ngay cả trước khi bạn mua hàng tồn kho. Có một số lợi ích khi đưa một trang web và các trang xã hội trực tiếp trước khi ra mắt. 

Các kênh bán sách khác 

Bên cạnh website bán sách của bạn, bạn nên xem xét các kênh bán hàng bổ sung để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Tùy thuộc vào thị trường ngách và thể loại của bạn, có nhiều lựa chọn:

Tiếp thị website bán sách của bạn

Tiếp thị tiếp tục được báo cáo là bí ẩn lớn nhất đối với các chủ doanh nghiệp mới. Không có gì lạ – với việc thay đổi các thuật toán và xu hướng xung quanh cách khách hàng tìm thấy và tương tác với thương hiệu, rất khó để theo kịp. 

Như với bất kỳ doanh nghiệp nào khác, điều quan trọng là phải tìm ra nơi khách hàng lý tưởng của bạn đang đi chơi. Quảng cáo Facebook có thể là tốt nhất cho bạn nếu bạn phục vụ cho trẻ em và cha mẹ của chúng. TikTok là một nơi tuyệt vời để đầu tư nếu doanh nghiệp sách của bạn phục vụ cho khán giả Thế hệ Z. 

Với ngân sách bằng không với tư cách là chủ hiệu sách mới, hãy bắt đầu với một số thủ thuật tiếp thị không phải trả tiền để giúp bạn tạo dựng tiếng vang và khán giả cho doanh nghiệp của mình:

Thiết lập tài khoản xã hội và đăng liên tục với nội dung mang lại giá trị cho cộng đồng đọc. Khi bạn xây dựng khán giả xã hội, hãy đẩy họ đến trang đích hoặc trang chủ trang web của bạn và cung cấp đặc quyền hoặc chiết khấu cho việc đăng ký nhận bản tin email của bạn .

Trên đây là gợi ý giúp bạn có được cách chọn tên miền vn cho website bán sách cũng như để bán được sản phẩm này một cách dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Cách chọn tên miền vn website game nhanh chóng nhất

5 bước trong cách chọn tên miền vn Website Ecommerce?

Cách chọn tên miền vn ngành ô tô và 450+ đề xuất hay nhất

Cách chọn tên miền vn website cá nhân hay nhất năm 2022

Cách chọn tên miền vn ngành may mặc hay nhất cho bạn