Ngành f&b là ngành gì? F&B là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Food and Beverage Service” Hiểu theo một nghĩa rộng, ngành F&B là ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống. 

Doanh nghiệp kinh doanh trong dịch vụ nhà hàng thì lựa chọn tên miền vn nào cho phù hợp? Trước khi lên ý tưởng và lựa chọn tên miền ngành F&B phù hợp, mời bạn cùng tham khảo mẹo lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, tạo ấn tượng với khách hàng. 

Không cần phải tìm đâu xa, ngay tại bài viết này chúng tôi đã có sẵn gợi ý cho doanh nghiệp kinh doanh trong dịch vụ ăn uống, nhà hàng. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách chọn tên miền vn ngành f&b

Cách chọn tên miền vn ngành f&b

Tầm quan trọng của việc chọn tên miền vn ngành f&b 

Chọn tên miền nhà hàng hay và ý nghĩa có thể ảnh hưởng đến lượng người truy cập trang web của bạn. Trước khi chọn tên miền cho website, hãy suy nghĩ về những ý tưởng tên miền nhà hàng.

Nếu bạn chọn một tên miền dễ nhớ, hay và độc đáo, khách hàng sẽ có thể nhớ và truy cập vào website của bạn. Một cái tên không có thương hiệu, khó nhớ sẽ khiến cho người dùng khó tìm thấy trang web của bạn. 

Khi bạn sử dụng các công cụ tốt để xây dựng một website tuyệt vời khách hàng sẽ đặt món ăn từ website. Tuy nhiên, nếu không có một tên miền hay và ý nghĩa, sẽ không chắc chắn là website sẽ hoạt động hiệu quả. Không chắc chắn là sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu và nhà hàng của bạn. 

Chính vì thế, việc lựa chọn một tên miền hay và ý nghĩa sẽ thúc đẩy lượng truy cập website. Thúc đẩy khách hàng đặt món và giúp cho thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng. Giờ đây hãy cùng xem một số ý tưởng tên miền vn ngành f&b để lấy cảm hứng bạn nhé. 

Cách chọn tên miền vn ngành f&b nên và không nên làm gì?

ngành f&b

Chọn tên miền ngành f&b như thế nào cho hiệu quả?

Nên đặt tên miền dựa trên tên nhà hàng của bạn 

Điều tốt nhất là nên sử dụng tên nhà hàng làm tên miền của website. Tuy nhiên cũng cần xem xét xem tên nhà hàng của bạn đã có một đơn vị khác mua hoặc đăng ký hay chưa. Nếu bạn đang sở hữu nhà hàng có tên là “Nelly’s Grill”, bạn không thể mua tên miền nellysgrill.com. Vì đã có đơn vị khác sở hữu tên miền này. 

Vì thế trước khi đăng ký tên miền hãy dùng các công cụ kiểm tra để kiểm tra xem tên miền đó đã được đăng ký hay chưa. Nếu đã được đăng ký ở các đuôi miền .com hoặc .com.vn thì sao? Có nên đăng ký ở các đuôi miền mở rộng hay không?

Câu trả lời là không. Bạn không nên đăng ký tên miền giống với đơn vị đã đăng ký, chỉ khác đuôi miền. Vì làm thế có thể khiến khách hàng nhầm lẫn bạn là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp trước đó. Vậy khi đó cần phải làm gì?

Nên thêm thông tin vào tên nhà hàng của bạn 

Nếu đã có người sở hữu tên miền mà bạn muốn đăng ký, bạn có thể thêm thông tin làm URL của mình. Ví dụ như, bạn vẫn muốn đăng ký tên nhà hàng là Nelly’s Grill ở một địa điểm cụ thể là Mission. Bạn có thể lựa chọn các tên miền sau: 

  • nellysgrillmission.com
  • nellysgrillsf.com
  • nellysgrillcali.com

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thêm các tên miền liên quan đến thực phẩm mà bạn kinh doanh như: 

  • nellysburgers.com
  • nellysbestburgers.com
  • nellyshamburgers.com

Việc thêm một từ khóa vào tên miền vn ngành f&b được khuyến khích, vì giúp ích cho SEO rất nhiều. Bí quyết này cũng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. 

Không nên chọn tên miền không có trong ngành f&b 

Lựa chọn một tên miền đơn giản có thể giúp cho khách hàng tìm thấy tên trang web. Tuy nhiên nếu chọn một tên hấp dẫn nhưng lại không liên quan đến ngành f&b thì sao? 

Khách hàng sẽ không thấy sự liên quan trong lĩnh vực ẩm thực. Họ có thể sẽ đánh giá website của bạn không kinh doanh chuyên về ngành f&b. Điều này khiến cho các đơn đặt hàng trực tuyến giảm sút.

Không nên đặt một tên miền dài, nhiều ký tự và khó nhớ 

ngành f&b

Không nên đặt một tên miền dài, nhiều ký tự và khó nhớ

Tên miền dài khiến cho khách hàng không thể nhớ nổi website của bạn. Bên cạnh đó không nên dùng các ký tự đặc biệt như chữ số, dấu gạch ngang trong tên miền của bạn. 

Khách hàng sẽ không nhớ được tên miền để truy cập vào website. Cũng nên tránh những từ sai chính tả hoặc có các chữ lặp lại. Vì khách hàng có thể hiểu sai ý nghĩa của tên miền đó. 

Kết luận đặt tên miền vn ngành F&B

Giờ đây bạn đã tìm được cho doanh nghiệp của mình một tên miền hoàn hảo cho website ngành f&b chưa? Với những lời khuyên hữu ích trên chúng tôi hy vọng bạn đã có những ý tưởng cho tên miền của mình. 

Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ để trang trí và tối ưu hóa giao diện của website. Cũng hãy đầu tư cho hình ảnh đăng tải trên website. Bởi những hình ảnh thu hút sẽ giúp cho thực khách ngay lập tức muốn lên đơn hàng và gọi món. 

Chúng tôi hy vọng đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về một số điểm nên và không nên khi chọn tên miền vn ngành F&B. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền vn ngành F&B”

Các công ty F&B tại Việt Nam Ngành F&B la gì
Thống kê ngành F&B Tổng quan ngành F&B
Báo cáo nghiên cứu thị trường F&B Thị trường F&B
Thực trạng ngành F&B hiện nay Ngành F&B hiện nay

Bài viết liên quan

Top 5 Mẹo đặt tên miền vn ngành logistics hay nhất

12 cách chọn tên miền vn ngành dược đảm bảo siêu HOT

Cách chọn tên miền vn ngành truyền thông với 14 gợi ý hay nhất

Cách chọn tên miền vn website cá nhân hay nhất năm 2022

Cách chọn tên miền vn ngành răng hàm mặt 2022 chuẩn nhất