Kiểm tra tên miền vn đã được đăng ký chưa? Thuộc sở hữu của ai? Còn hạn sử dụng không?… là các bước vô cùng quan trọng mà những ai đã, đang và sẽ sử dụng tên miền cần biết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các cách tra cứu tên miền .vn tiện lợi và nhanh nhất.

Cách kiểm tra tên miền vn đã đăng ký chưa

Kiểm tra tên miền đã được đăng ký chưa là việc đầu tiên cần làm giúp bạn có thể lựa chọn được tên miền của mình. 

Cách kiểm tra tên miền trên TENMIENVN

Bước 1: Truy cập vào trang web tenmienvn.vn

Bước 2: Nhập tên miền bạn muốn kiểm tra. Bạn có thể kiểm tra tối đa 30 tên miền một lần. Để kiểm tra nhiều tên miền, bạn nhập tên miền từng dòng hoặc cách khoảng trắng. 

kiểm tra tên miền vn

Bước 3: Nhấn kiểm tra 

Bước 4: Đọc kết quả

  • Ô vuông trắng có viền ngoài màu xanh: Tên miền chưa ai đăng ký
  • Dấu X màu xám: Tên miền đã được đăng ký

kiểm tra whois tên miền

Cách kiểm tra tên miền vn đăng ký ở đâu

Để kiểm tra tên miền đăng ký ở đâu, bạn thực hiện tương tự như 3 bước đầu trong phần kiểm tra tên miền đã đăng ký chưa rồi nhấn vào dấu hỏi chấm góc trên bên phải dấu ô dấu X. Lúc này bảng thông tin đầy đủ sẽ hiện ra. 

Thông tin về nhà đăng ký được hiển thị tại dòng “Registrar Name”.

Chỉ với 4 bước kiểm tra tên miền Việt Nam đơn giản trên TENMIENVN là bạn đã có thể biết tên miền đó được mua ở đâu.

Cách kiểm tra tên miền vn của ai

Trong trường hợp tên miền mà bạn muốn đăng ký đã có người đăng ký trước và bạn muốn biết ai là chủ sở hữu để thương lượng mua lại thì cũng có thể lên TENTEN.VN để kiểm tra nhé!

Các bước kiểm tra tên miền thuộc sở hữu của ai tương tư như cách kiểm tra tên miền mua ở đâu:

Bước 1: Truy cập vào trang web tenmienvn.vn

Bước 2: Nhập tên miền bạn muốn kiểm tra. Bạn có thể kiểm tra tối đa 30 tên miền một lần. Để kiểm tra nhiều tên miền, bạn nhập tên miền từng dòng hoặc cách khoảng trắng. 

Bước 3: Nhấn kiểm tra 

Bước 4: Đọc kết quả ở dòng “Owner Name”. 

Nếu kiểm tra thông tin tên miền .vn cho kết quả thuộc sở hữu của công ty, cơ quan, tổ chức thì rất dễ dàng để có được các thông tin liên hệ nhờ tìm kiếm trên google hay trên mạng xã hội. 

Nếu kết quả tra cứu tên miền .vn thuộc sở hữu của cá nhân thì bạn chỉ có thể biết được họ tên của của chủ sở hữu như hình ảnh dưới đây. 

Cách kiểm tra tên miền vn còn hạn sử dụng không

Kiểm tra tên miền còn hay hết hạn rất quan trọng giúp bạn kịp thời gia hạn tên miền để tránh bị mất hoặc bị người khác mua lại trước. 

TENMIENVN hỗ trợ kiểm tra tên miền còn hạn sử dụng hoàn toàn miễn phí: 

Bước 1: Truy cập vào trang web tenmienvn.

Bước 2: Nhập tên miền bạn muốn kiểm tra. Bạn có thể kiểm tra tối đa 30 tên miền một lần. Để kiểm tra nhiều tên miền, bạn nhập tên miền từng dòng hoặc cách khoảng trắng. 

Bước 3: Nhấn kiểm tra.

Bước 4: Đọc kết quả ở dòng “Issue Date” – Ngày đăng ký và “Issue Date” – Ngày hết hạn. 

Có mua được tên miền đã đăng ký rồi không?

Rất nhiều người muốn sở hữu các tên miền đã được đăng ký nên thường thắc mắc có mua lại được không. Câu trả lời là CÓ nếu bạn thương lượng được với chủ sở hữu. Tuy nhiên để mua lại tên miền này thường không dễ và có chi phí tương đối cao. 

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem tên miền đó thuộc sở hữu của cá nhân hay cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nào. Cách kiểm tra tên miền của ai kiểm tra tên miền trang web đã được tenmienvn hướng dẫn phía trên nếu bạn chưa nắm rõ thì nhớ kéo lên xem lại nhé!

Tiếp đó, bạn cần phải tìm cách liên hệ với chủ sở hữu để thương lượng mua lại. Nếu tên miền đang hoạt động tỷ lệ thành công sẽ rất thấp. Nếu tên miền đã được nhà đăng ký đăng ký và đang rao bán thì khả năng mua được là 100%. 

Cách gia hạn tên miền vn

Sau khi tên miền .vn hết hạn, sau 35 ngày nếu bạn không tiến hành các thủ tục gia hạn thì tên miền sẽ rơi vào trạng thái chưa đăng ký. 

Tối đa sau 35 ngày kể từ ngày tên miền hết hạn, nếu bạn không gia hạn thì không thể tiếp tục sử dụng và tên miền rơi vào trạng thái xử lý thu hồi. 

Nhưng nếu bạn là khách hàng của tenmienvn.vn, bạn sẽ không bao giờ phải nhớ ngày hết hạn của tên miền hay lo lắng thủ tục gia hạn rắc rối. Bởi vì đội ngũ support của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này. 

Trên đây là các cách kiểm tra tên miền vn miễn phí, dễ dàng và nhanh nhất mà tenmienvn muốn chia sẻ với các bạn. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể nắm được các thông tin cơ bản của một tên miền bất kỳ từ đó lựa chọn được tên miền phù hợp. Chúc các bạn sở hữu được những tên miền “đắt giá” và thật ưng ý nhé!