Hyperlink là một từ khóa hay được nhắc đến đặc biệt là những người bắt đầu sử dụng phần mềm Word, Excel, Powerpoint. Vậy Hyperlink là gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích nhất về Hyper-link. 

Hyperlink

Hyper-link là gì?

Khái niệm Hyperlink

Hyperlink là một thuật ngữ tiếng anh mang ý nghĩa là siêu liên kết, đường dẫn mà khi người dùng nhấp chuột vào sẽ chuyển đến một vị trí nào đó trên trang khác hoặc bất kì trang web nào mà người dùng chèn vào

Những loại Hyperlink

Internal link

Internal link là các link nội bộ, dẫn người dùng đi từ trang này đến trang khác trên cùng một website. Trong một bài viết nếu chứa internal link sẽ khiến nội dung trở nên đầy đủ hơn, giải đáp thêm các thắc mắc của người dùng xung quanh chủ đề bài viết. Việc này giúp giữ chân khách hàng trên website lâu hơn, giảm tỷ lệ thoát trang.

External link

External link là các link dẫn người dùng ra trang mới hoặc nền tảng mới bên ngoài website. Người làm SEO dùng các external link từ website lớn hoặc các trang báo điện tử chính thống để tăng uy tín cho bài viết và website. Tạo được các backlink chất lượng và từ đó tăng thứ hạng của trang web trên Google.

Text link

Text link là đường dẫn được chèn vào một từ, cụm từ hoặc cả đoạn văn bản. Text link chính là kiểu hyper-link thường gặp và được sử dụng nhiều nhất.

Image link

Image link là đường dẫn được chèn vào một ảnh để điều hướng người dùng. Ví dụ đơn giản nhất của image link chính là các banner quảng cáo được đặt trên website. Khi người dùng click vào ảnh có thể được dẫn đến trang sản phẩm hoặc trang bán hàng trên web.

Inline link

Inline link là đường dẫn đến một đối tượng được lưu trữ trên trang web hoặc một máy chủ khác. Đối tượng được liên kết có thể là các đoạn mã code, các file hình ảnh,…

Fat link

Fat link là liên kết mở rộng, khi người dùng nhấn vào đường dẫn sẽ được dẫn đến nhiều đích khác nhau. Không bị giới hạn bởi một địa chỉ URL duy nhất.

Anchor link

Anchor link là link nhảy, nghĩa là khi người dùng nhấn vào một dòng được gắn Anchor link sẽ được dẫn đến một đoạn văn bản  trên cùng bài viết. Ứng dụng quen thuộc nhất của Anchor link chính là phần mục lục người dùng hay gặp ở đầu mỗi bài viết trên website. Chỉ cần nhấn vào tiêu đề muốn đọc sẽ được dẫn đến đoạn văn đầy đủ của tiêu đề đó.

Vai trò của hyperlink

Vai trò của hyperlink là gì?

Vai trò của hyper-link là gì?

Khiến văn bản và trang trở nên thống nhất

Khi viết bài trên website, một bài viết sẽ không thể bao quát hết được một chủ đề. Chính vì thế hyper link dẫn người dùng đi từ vấn đề này đến vấn đề khác của nội dung. Từ đó trang web có tính thống nhất và liên kết mạch lạc với nhau.

Giảm tỷ lệ thoát trang

Khi đã dẫn được người dùng internet bước vào website để đọc bài viết, bạn cần có hyperlink để giữ chân khách hàng lâu hơn. Khi đó các bài viết được chèn hyperlink vừa có thêm tương tác vừa kéo được traffic cho website. Tỷ lệ thoát trang cũng giảm theo nên chất lượng website sẽ được đánh giá cao hơn.

Giúp website được Google đánh giá cao hơn

Google là một công cụ tìm kiếm thông minh, mỗi khi có URL mới trên website nó cần vào web để kiểm định nội dung “đúng luật” sau đó mới cho xuất hiện trên internet. Việc có hyper link tạo ra một bản đồ dẫn Googlebot đi nhanh và đúng đường hơn. Từ đó chất lượng website được đánh giá cao hơn. Tăng thứ hạng trang trên các trình duyệt tìm kiếm.

Giúp SEO bài viết, website tốt hơn

Internal link và External link là 2 dạng hyperlink bắt buộc cần có trong SEO. Việc này giúp nội dung bài viết trở nên chặt chẽ và khiến bài viết được tối ưu hơn. Từ đó có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Hyperlink mang đến lợi ích cho cả người làm website và người dùng internet. Thông thường nếu muốn đọc một thông tin mới hoặc truy cập trang mới bạn cần tìm nó trên trang chủ của website. Tuy nhiên nếu trong bài viết được gắn hyperlink bạn chỉ sẽ được dẫn đến nội dung mong muốn chỉ sau 1 click chuột.

Cách tạo hyperlink đơn giản

Hướng dẫn tạo hyperlink trong Excel

Hướng dẫn tạo hyperlink trong Excel

Trên mỗi ứng dụng sẽ có cách gắn hyper link khác nhau và ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách gắn link hay gặp nhất.

Gắn hyperlink trong bài viết website

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản cần gắn link

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng cái mắt xích trên thanh công cụ soạn thảo

Bước 3: Dán URL của bài viết hoặc trang muốn chèn

tao-hyperlink-tren-web.jpg

Bước 4: Nhấn “Save”

Cách gắn hyperlink trong word

Bước 1: Bôi đen text muốn gắn link

Bước 2: Chọn tab “Insert” > “Hyper link”

tao-hyperlink-trong-word.jpg

Bước 3: Gắn địa chỉ cần liên kết vào mục address > OK

Cách gắn hyperlink trong excel 

Bước 1: Chọn ô muốn chèn link

Bước 2: Nhấn chuột phải > chọn “Hyper link”

Bước 3: Chọn thư mục hoặc điền URL vào ô Address

Với các ứng dụng soạn thảo và tính toán khác như Google tài liệu hay Google trang tính, Powerpoint bạn thực hiện tương tự. Chỉ cần bôi đen và gắn link là có thể tạo siêu liên kết hyperlink chỉ qua vào click chuột.

Lời kết

Với những thông tin trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp những người đang thắc mắc về Hyperlink sẽ có những trải nghiệm nhận định đúng nhất về từ khóa này. Chúng tôi đã giới thiệu và giải thích thêm về hyperlink là gì? Phân loại và cách tạo một Hyperlink trong 3 cách khác nhau. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “hyperlink là gì”

Hyperlink PowerPoint là gì Bandwidth la gì
Hyperlink sử dụng để Trong một trang web hyperlink là gì
Hyperlink trong Word Hyperlink Word
Hyperlink trong Word là gì Hypertext là gì

Bài viết liên quan

Tên miền .BIZ.VN là gì? Vì sao nên đăng kí tên miền .BIZ.VN năm 2022?

Blog là gì? Cách tạo blog cá nhân cho người mới bắt đầu chỉ với 4 bước

Thiết kế trang web cá nhân 2022 tốt thì gồm những thành phần nào?

6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho người mới bắt đầu