Cũng như tên miền quốc tế, tên miền .vn có thời hạn sử dụng nhất định. Gần đến ngày hết hạn, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chủ sở hữu cần phải gia hạn tên miền vn

Phí gia hạn là bao nhiêu? Cần phải chuẩn bị giấy tờ gì? Quy trình ra sao?… Tenmienvn.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc này trong bài viết dưới đây. 

Gia hạn tên miền là gì?

Gia hạn tên miền là công việc bắt buộc mà chủ sở hữu tên miền phải làm để nó có thể tiếp tục hoạt động sau khi hết hạn sử dụng. 

Chủ thể có thể thực hiện gia hạn tên miền tại bất cứ thời điểm nào trong vòng đời của tên miền, trừ các trường hợp:

  • Tên miền đang trong quá trình chuyển đổi Nhà đăng ký;
  • Tên miền đang trong trạng thái xử lý thu hồi. 

Đối với các tên miền đang bị tạm ngừng do quá hạn sử dụng, chủ thể có 30 ngày kể từ ngày tên miền bị tạm ngừng do quá hạn sử dụng để thực hiện gia hạn và khôi phục lại hoạt động cho tên miền của mình.

VNNIC chỉ đưa ra số năm duy trì tối thiểu là 1 năm còn tối đa bao nhiêu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ thể. Vì vậy, nếu bạn xác định sử dụng tên miền lâu dài thì nên gia hạn tên miền trong nhiều năm. 

Chi phí gia hạn tên miền vn

Tên miền .vn gồm có nhiều loại như .vn, .com.vn, .net.vn, .edu.vn,… và mỗi loại lại có mức phí gia hạn khác nhau. 

Chi phí gia hạn tên miền website .vn hay còn được gọi là phí duy trì do VNNIC công bố như sau:

Tên miền .vn Phí duy trì 
.vn 350.000 VND
.com.vn

.net.vn

.biz.vn

250.000 VND
.gov.vn

.org.vn 

.edu.vn 

.pro.vn 

.ac.vn 

.info.vn

.health.vn 

.int.vn

Tên miền địa giới hành chính .vn 

150.000 VND
.vn có 1 ký tự 40.000.000 VND
.vn có 2 ký tự 10.000.000 VND
.name.vn 30.000 VND
Tên miền tiếng Việt 20.000 VND

 

Hướng dẫn gia hạn tên miền vn

Cách gia hạn tên miền vn tương đối đơn giản và trải qua 4 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Chủ sở hữu liên hệ với nhà đăng ký đang quản lý tên miền để thực hiện việc gia hạn tên miền.

Bước 2: Nhà đăng ký thực hiện gia hạn tên miền:

  • Nhà đăng ký tiếp nhận yêu cầu từ chủ sở hữu
  • Kiểm tra thông tin tên miền
  • Nếu tên miền không vi phạm các điểm không được gia hạn tên miền, nhà đăng ký thực hiện gia hạn tên miền trên hệ thống.

Bước 3: Nhà đăng ký thông báo kết quả thực hiện gia hạn cho chủ sở hữu.

Bước 4: Chủ sở hữu kiểm tra lại thông tin WHOIS về ngày hết hạn mới của tên miền.

Thật ra, với vấn đề gia hạn tên miền vn, chủ sở hữu không cần phải bận tâm quá nhiều đến vấn đề này vì trước ngày hết hạn nhà đăng ký sẽ gửi email thông báo và hướng dẫn cụ thể. 

Đặc biệt, nếu bạn đăng ký sử dụng và gia hạn tên miền TENMIENVN thì chúng tôi có thể giúp việc gia hạn tên miền của bạn trở nên dễ dàng hơn nhờ chế độ gia hạn tên miền tự động. 

Tính năng tự động này đảm bảo cho website của bạn không bị tạm dừng, gián đoạn hay mất tên miền do hết hạn. 

Sẽ ra sao nếu tên miền .vn không được gia hạn đúng thời hạn?

Chủ thể đăng ký tên miền không nộp phí gia hạn tên miền đúng thời hạn thì tên miền sẽ lần lượt rơi vào các trạng thái sau:

Tạm ngừng hoạt động:

  • Trong vòng 5 ngày sau khi hết hạn, tên miền vẫn hoạt động bình thường.
  • Từ ngày thứ 6 – ngày thứ 35 sau khi hết hạn, tên miền tạm ngừng hoạt động.

=> Bạn có tối đa 35 ngày kể từ ngày tên miền hết hạn để nộp phí duy trì tên miền nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Xử lý thu hồi:

  • Sau 30 ngày, kể từ ngày tên miền tạm ngừng hoạt động. nếu chủ thể đăng ký tên miền không nộp phí gia hạn, tên miền sẽ chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi. 
  • Trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày tên miền chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp với Nhà đăng ký quản lý tên miền thực hiện các thủ tục hành chính xác nhận xử lý thu hồi tên miền. 
  • Sau 10 ngày, kể từ ngày tên miền chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi và có xác nhận về việc không nộp phí duy trì tên miền từ Nhà đăng ký quản lý tên miền, tên miền sẽ được xử lý thu hồi.
  • Tên miền bị thu hồi sẽ được VNNIC kiểm tra xem có vi phạm quy định đăng ký tên miền “.vn” tại Điều 6, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT hay không. Nếu không vi phạm gì, tên miền này sẽ được đưa về trạng thái tự do để cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký sử dụng.

Lưu ý: Chủ thể không thể gia hạn tên miền khi tên miền ở trạng thái xử lý thu hồi. Vì vậy, lúc này, nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng lại tên miền đó thì phải chờ tên miền ở trạng thái tự do và đăng ký lại. 

Thu hồi:

Từ ngày thứ 11 – ngày thứ 20, kể từ ngày tên miền chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi, tên miền sẽ được đưa về trạng thái tự do. 

Tên miền ngừng hoạt động sẽ gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn và thậm chí có thể phát sinh thiệt hại không nhỏ về doanh thu. Do đó đừng quên gia hạn tên miền vn nhé! Hoặc hãy chọn nhà đăng ký tên miền uy tín như Tenmienvn.vn để được nhắc lịch gia hạn đúng ngày cũng như sử dụng cách thức gia hạn tên miền tự động.