Gần đây, EOS coin thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư nhờ vào đặc tính ưu việt. Tuy nhiên, liệu loại Crypto này có nhiều tiềm năng trong tương lai hay không? Bài viết sau đây của Tên Miền Vn sẽ giải đáp thắc mắc này.

Khái niệm EOS coin là gì?

EOS coin được biết đến là một loại tiền mã hóa theo chuẩn token BEP20 của Binance Smart Chain và đã tối ưu hóa trên nền tảng EOS. EOS coin nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư bởi những chức năng tuyệt vời như sau:

Khái niệm EOS coin là gì?

Khái niệm EOS coin là gì?

  • Hỗ trợ thanh toán mọi chi phí liên quan tới các giao dịch được thực hiện trong mạng lưới EOS.
  • EOS được dùng để vote cho các “Block Producers” – được gọi là những người xác minh, hoặc Staking EOS đang tranh cử trở thành Block Producers theo cơ chế của DPoS.
  • Được dùng làm phần thưởng cho những nhà phát triển khi tạo ra các khối mới.

Tìm hiểu những tính năng vượt trội của EOS coin?

Giảm thiểu tối đa độ trễ 

Nhiều nhà nghiên cứu và chuyên viên đã đánh giá rất cao EOS coin bởi khả năng tuyệt vời khi làm giảm độ trễ và cơ chế tối đa hóa hiệu suất xử lý dữ liệu. Nhờ vào đó, việc gửi và trả lời các giao dịch trong khối đơn đồng thời giữa các khối sẽ không còn bị giới hạn cả thời gian lẫn không gian.

Tăng thêm khối lượng giao dịch có thể xử lý trong mỗi giây

Tin đáng mừng là EOS coin đang có kế hoạch dần đạt được khả năng xử lý đến hàng triệu giao dịch trong mỗi giây. Nếu như điều này trở thành sự thật, chắc chắn nền tảng EOS có thể xử lý bất kỳ ứng dụng nào ngay trong thế giới thực.

Cơ chế đồng thuận vô cùng độc đáo

EOS coin sở hữu một cơ chế đồng thuận mang tên DPoS (Delegated Proof of Stake) hay còn gọi là bằng chứng cổ phần được ủy quyền không cho phép người dùng xác thực giao dịch. Thay vào đó, họ có thể bỏ phiếu xem liệu ai sẽ đảm nhiệm vai trò xác minh ấy.

Cơ chế đồng thuận vô cùng độc đáo

Cơ chế đồng thuận vô cùng độc đáo

Tối ưu các chi phí giao dịch

Để có thể mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng cũng như cạnh tranh hiệu quả với các thế hệ đi trước, EOS đã tích hợp trong đó rất nhiều cơ chế và thuật toán mới, giúp hỗ trợ chi phí giao dịch đến mức gần như bằng 0.

Khả năng xác thực cực kì chính xác

Với EOS coin, tất cả tài khoản và dữ liệu của người dùng được bảo mật cục bộ với nhiều lớp khóa vô cùng chắc chắn. Vì thế, họ có thể yên tâm chia sẻ thoải mái quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu giữa các tài khoản mà không phải quá lo lắng về tính bảo mật, an toàn. 

Đồng thời, EOS token cũng có thể mang đến nhiều tính năng hữu ích như cho phép khôi phục tài khoản bằng rất nhiều phương thức khác nhau trong trường hợp tài khoản người dùng bị đánh cắp. 

Khả năng lưu trữ cũng như truyền tải dữ liệu được tối ưu hóa

Tin vui là người dùng EOS có thể lưu trữ dữ liệu trên cả máy chủ và điện toán đám mây. Đây là tính năng hữu ích giúp hỗ trợ đắc lực các nhà phát triển khi thàn công mang đến nhiều thuận lợi cho người dùng trong quá trình thiết kế, xây dựng DApp. 

Vậy tại thời điểm này có nên đầu tư EOS coin?

Vậy tại thời điểm này có nên đầu tư EOS coin?

Vậy tại thời điểm này có nên đầu tư EOS coin?

Về tiềm năng phát triển trong tương lai, không thể phủ nhận đây chính là một trong những loại Crypto đầy hứa hẹn. Sở hữu rất nhiều điểm nổi bật so với các dự án đi trước, EOS coin đã mở ra thêm nhiều hướng đi mới và có tính thực tiễn, tính ứng dụng cao khiến nhiều người không khỏi mong chờ.

Trong khi đó, đội ngũ chuyên gia phát triển EOS coin đều là những cái tên rất giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn sâu rộng, vì thế nên chắc chắn những chiến lược họ đưa ra luôn có tỷ lệ thành công vô cùng cao. Không cần tranh cãi nhiều thêm nữa, EOS coin có tiềm năng phát triển rất đáng kì vọng.

Đánh giá khách quan về EOS coin ở hiện tại

Về những phản hồi tổng hợp từ thị trường trong thời gian vừa qua, chúng ta có thể nhận thấy dường như nền tảng này chưa thực sự tạo ra được những đột phá mang tính độc đáo và ấn tượng. Giá EOS coin có tăng lên so với ngày lên sàn nhưng vẫn không quá cao và chưa thực sự mang tính ổn định. Biên động giá của  coin EOS tương đối lớn với khá nhiều những xu hướng đảo chiều một cách “chóng vánh”.

Với tất cả những lý do vừa nêu trên, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng việc đầu tư vào EOS coin. Tuy nhiên, những điều cần lưu ý:

  • Hãy coi đây như là một kênh đầu tư mang tính chất bổ trợ thay vì bỏ tất cả vốn
  • Luôn cập nhật và theo dõi thị trường cũng như chính phủ.
  • Lựa chọn cẩn thận các sàn giao dịch, các loại ví điện tử

Ngoài việc cần hiểu rõ EOS coin là gì, vẫn còn nhiều người đang thắc mắc liệu rằng có nên khai thác đồng tiền ảo này không?

Đánh giá khách quan về EOS coin ở hiện tại

Đánh giá khách quan về EOS coin ở hiện tại

Hiện nay, tin buồn là bạn không thể thực hiện việc đào đồng EOS. Cách đơn giản để sở hữu đồng tiền mã hóa này là mua trên sàn đã niêm yết; bạn cũng có thể đăng ký trở thành “Block Producers” hoặc nhận phần thưởng bằng EOS coin.

Trên đây là lý giải EOS coin là gì và những điều cần biết khi muốn đầu tư EOS coin. Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và chúc bạn luôn thành công!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “EOS coin là gì”

EOS thấp EPS coin
Coin EOS có tiềm năng không Eos coin la gì
CoinMarketCap Eos% là gì
Coin EOS bị kiện XRP coin

Bài viết liên quan