Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ IP Blacklist hay chưa? Nó không chỉ được dùng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. mà còn chiếm vai trò quan trọng trong hệ thống kế nối mạng. Cùng Tên Miền VN tìm hiểu IP Blacklist là gì? Check IP Blacklist như thế nào? trong bài viết sau nhé!

IP Blacklist là gì?

IP là từ viết tắt của Internet Protocol. Nói một cách đơn giản, IP là địa chỉ của một thiết bị phần cứng được nối mạng, chẳng hạn như địa chỉ nhà riêng hoặc doanh nghiệp của bạn. Các thiết bị điện tử như máy tính, máy chủ, máy tính xách tay cần có địa chỉ IP để kết nối và giao tiếp với nhau. 

IP Blacklist là gì?

IP Blacklist là gì?

Blacklist – Danh sách đen là tên gọi chung cho các tổ chức xác định và liệt kê các máy chủ thư rác đang gây ra sự cố cho người dùng của họ. 

Danh sách đen IP là địa chỉ máy chủ được sử dụng bởi các cá nhân độc hại để tràn ngập người dùng bằng thư rác (email rác). Nếu các máy chủ này nằm trong danh sách đen, chúng sẽ bị chặn và các hoạt động như gửi và nhận email sẽ không thể tiếp tục. Bạn hãy check IP Blacklist liên tục nhé!

Các tổ chức bắt IP Blacklist như thế nào?

  • Từ báo cáo của người dùng về việc nhận được thư rác 
  • Nhận thông tin từ nhà cung cấp email 
  • Tạo địa chỉ email ngẫu nhiên và xem liệu có nhận được thư rác từ địa chỉ IP của máy chủ hay không. Nếu có tất cả các địa chỉ IP này, chúng sẽ được đưa vào danh sách đen.

Vì sao IP lại bị cho vào Blacklist?

Nguyên nhân chính khiến các IP máy chủ bị đưa vào danh sách đen là do các IP này được sử dụng để gửi tin nhắn rác cho người dùng. Nếu bạn không phải là người đã cài đặt máy chủ để gửi những email rác này, vui lòng check IP Blacklist.

Vì sao IP lại bị cho vào Blacklist?

Vì sao IP lại bị cho vào Blacklist?

Chúng có bị vi phạm bản quyền và chơi sai hay không. Ngoài ra, một số địa chỉ IP bị đưa vào danh sách đen không công bằng do các tổ chức “chặn” địa chỉ IP xấu, dẫn đến địa chỉ IP sạch bị đưa vào danh sách đen với lỗi spam.

Cách Check IP Blacklist hiệu quả nhất

Nếu chiến dịch tiếp thị qua email của bạn không thể gửi email đến người dùng của bạn hoặc nếu bạn đột nhiên nhận thấy tỷ lệ mở giảm, IP máy chủ của bạn có thể bị đưa vào danh sách đen và bị chặn. Đây là hai trang web có thể giúp bạn check IP Blacklist xem IP của bạn có nằm trong danh sách đen hay không. 

Cách 1: Check IP Blacklist tại mxtoolbox.com 

 Bước 1: Vào đây mxtoolbox.com 

 Bước 2: Nhấp vào thẻ Blacklist 

 Bước 3: Nhập địa chỉ IP của máy chủ để kiểm tra 

Nếu bạn không biết địa chỉ IP của máy chủ, bạn có thể nhập tên miền của máy chủ email của mình. Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều sử dụng email với tên miền riêng để gửi email cho khách hàng của mình. Bạn cũng có thể kiểm tra danh sách đen IP bằng tên miền này. 

 Bước 4: Nhấp vào check IP Blacklis

 Cách 2. check IP Blacklist tại whatismyIPaddress.com 

 Cách 2. check IP Blacklis tại whatismyIPaddress.com 

Cách 2. check IP Blacklis tại whatismyIPaddress.com

 Bước 1: Nhấp vào đây whatismyIPaddress.com 

 Bước 2: Nhấp vào Công cụ> check IP Blacklist

 Bước 3: Nhập Thông tin IP> check IP Blacklist

Lưu ý: Nếu bạn không biết thông tin IP của máy chủ, bạn cũng có thể tìm nó từ tab web này “IP của tôi”.

Cách gỡ Check IP Blacklist nhanh nhất

Nếu sau khi xác minh, bạn vô tình phát hiện ra rằng các IP của mình đã bị đưa vào danh sách đen, bạn nên thực hiện các bước để xóa các IP đó. 

Đầu tiên, bạn nên chuyển thư của khách sang IP máy chủ mới để tránh bất kỳ sự gián đoạn hoặc tác động tiêu cực nào. Sau đó, thay đổi toàn bộ mật khẩu email quản trị viên để ngăn chặn các cá nhân độc hại xâm nhập vào các địa chỉ IP khác. 

Tiếp theo, nó sẽ quét hệ thống của bạn để tìm mã độc hại và loại bỏ tất cả chúng để tăng tính bảo mật. 

Cuối cùng và quan trọng nhất. Sau khi xác nhận rằng IP máy chủ là sạch và an toàn, hãy gửi yêu cầu hủy kích hoạt đến tổ chức danh sách đen. Một số tổ chức có thẩm quyền có thể xóa bạn khỏi IP Blacklist:

Trang BARRACUDA: www.barracudacentral.org/rbl/removal-request

Trang SEM BLACK:  spameatingmonkey.com/delist.html

Trang RATS NoPtr:  www.spamrats.com/removal.php

Trang Spamhaus :  www.spamhaus.org/lookup/

Nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng địa chỉ IP này, bạn có thể yêu cầu xóa hoàn tất Địa chỉ IP cho tin tặc không thể tiếp tục kiếm lợi tại:

Trang  SPAMCANNIBAL remove IP : www.spamcannibal.org/cannibal.cgi

Trang CBL remove IP: cbl.abuseat.org/lookup.cgi

Cách gỡ Check IP Blacklist nhanh nhất

Cách gỡ Check IP Blacklist nhanh nhất

Một số phương pháp phòng tránh và khắc phục hậu quả của việc phát tán danh sách đen thư rác) để có thể gửi email tránh gián đoạn công việc. 

+ Thay đổi tất cả các tài khoản email bằng mật khẩu phức tạp mới.

+ Kiểm tra tất cả mã nguồn bằng một số công cụ quét phần mềm độc hại như ClamAV để tìm các tập lệnh phát tán thư rác và phát tán chúng một cách chính xác để đảm bảo an toàn.

Trên đây là các cách check ip blacklist cũng như gỡ IP của bạn khỏi danh sách đen. Hãy tham khảo để có thêm nhiều kiến thức thú vị cho mình nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “check ip blacklist”

Kiểm tra IP bạn Check spam IP
Blacklist check Check IP Blacklist Facebook
MxToolbox blacklist Check IP blacklist Google
IP blacklist Ip blacklist la gì

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách tra cứu tên miền Việt Nam nhanh nhất năm 2022

Hướng dẫn thiết kế website hoàn chỉnh từ A-Z